MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhựa Tiền Phong: tự hào khẳng định vị trí tiên phong

Bích Ngọc LDO | 16/09/2020 17:00
Ra đời từ nhu cầu tất yếu của lịch sử, 60 năm qua, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã luôn nỗ lực giữ vững vị trí đầu ngành với những kết quả kinh doanh đáng ghi nhận.

Đồng hành cùng những công trình lớn từ nhiều lĩnh vực như xây dựng, thủy lợi, thủy sản... mang tầm quốc gia, tập thể công ty luôn lấy sự đổi mới sáng tạo làm sức bật cho sự phát triển nhanh và bền vững.

Vừa sản xuất vừa chiến đấu

Những món đồ chơi đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam, món quà cho hàng ngàn thiếu niên, nhi đồng từ những ngày đầu thành lập đã đánh dấu sự khai sinh và phát triển của ngành Nhựa nước ta. Trải qua bao thăng trầm lịch sử và sự thay đổi nhanh chóng của cơ chế thị trường, Nhựa Tiền Phong đã luôn nỗ lực và không ngừng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đôi dép nhựa trắng, ê ke học toán, bình đựng nước quân dụng... tất cả những sản phẩm nhựa đầu tiên ấy như vẫn còn lưu giữ bao chuyện chưa kể về thời kỳ gian khó với thế hệ đầy tâm huyết, đam mê của ngành Nhựa Việt Nam.

Dàn máy sản xuất ống PE 1 lớp

Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, Nhựa Tiền Phong với khởi điểm chỉ vỏn vẹn 200 người nhưng đã đóng góp 2.000 ngày công đào đắp trận địa pháo, hào giao thông. Một đơn vị sản xuất ít người như thế nhưng đã có cả một Đại đội pháo phòng không tự vệ nhà máy. Những ngày chiến trường miền nam cam go, quá nửa số nhân công của Nhựa Tiền Phong đã xung phong đi trực tiếp chiến đấu, lực lượng còn lại vừa là nòng cốt lao động sản xuất, vừa sẵn sàng chiến đấu bảo vệ nhà máy và thành phố.

In thông tin lên sản phẩm

Năm 1990, đất nước ta đứng trước thời cơ và vận hội mới, Đảng ủy, Giám đốc Công đoàn Nhựa Tiền Phong đã kiên trì thực hiện đổi mới cơ chế quản lý kinh tế chuyển sang cơ chế thị trường. Trong thời gian ngắn đã sản xuất ra hạt nhựa có năng suất cao, sản xuất được ống nhựa, tôn lợp nhà…

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng và sự cạnh tranh với những đơn vị cùng ngành hàng, Nhựa Tiền Phong đã tạm dừng sản xuất những mặt hàng truyền thống nổi tiếng một thời, mạnh dạn chuyển sang sản xuất ống nhựa cứng PVC. Đây là một động thái được coi là đi trước đón đầu xu hướng phục vụ hàng loạt công trình xây dựng, công trình cấp thoát nước trên cả nước, đánh dấu một bước phát triển thành công sau 30 năm của Nhựa Tiền Phong.

Khó khăn không chùn bước

Năm 2004, sau khi chính thức hoạt động theo hình thức công ty cổ phần, Nhựa Tiền Phong đã quyết định đầu tư chiều sâu, đổi mới, hiện đại hóa trang thiết bị và công nghệ, xây dựng cơ sở mới tại quận Dương Kinh (Hải Phòng), không ngừng mở rộng mạng lưới khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, đồng thời vươn ra quốc tế với mô hình công ty liên doanh với nước bạn Lào.

Lãnh đạo công ty cho biết, nhờ chiến lược kinh doanh chuyển hướng kịp thời ở những thị trường tiềm năng mới, chính sách sản xuất, bán hàng hợp lý, cũng như tiết giảm tốt các chi phí, công ty đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng. Số liệu hợp nhất 3 miền Bắc - Trung - Nam năm 2016 đạt doanh thu 5.230 tỷ; năm2017 đạt 5.661 tỷ; năm 2018 đạt 5.617 tỷ và năm 2019 có doanh thu 5.861 tỷ; tiếp tục đóng góp ngân sách ở mức cao trên địa bàn thành phố Hải Phòng (trên 300 tỷ đồng). Dự kiến doanh thu hợp nhất ba miền năm 2020 là hơn 6.000 tỷ đồng.

Kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành

Nhựa Tiền Phong còn đồng hành trong nhiều hoạt động từ thiện, phát triển cộng đồng. Từ tháng 10-2017, công ty đã triển khai chương trình xây cầu cho các khu vực khó khăn trên cả nước mang tên Cầu nối yêu thương. Đến nay đã có gần 60 cây cầu được xây dựng với tổng kinh phi đầu tư hàng chục tỷ đồng, giúp hàng chục nghìn các em nhỏ an toàn tới trường và hàng chục nghìn hộ dân trên mọi miền Tổ quốc có cuộc sống tốt hơn.

Có thể nói, thành quả khẳng định sự bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp Nhựa Tiền Phong có được từ chất xám, sự nỗ lực hết mình, và nhất là từ sự kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, đạo nghĩa của thế hệ cha anh. Từ lãnh đạo đến nhân viên của Nhựa Tiền Phong luôn hăng say lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không chịu khuất phục trước bất kỳ thử thách, khó khăn nào.

Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong Đặng Quốc Dũng chia sẻ: “60 năm là một hành trình đẹp đẽ, chúng tôi tự hào vì luôn được đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Nhựa Tiền Phong được sinh ra từ Nhân Dân, lớn lên, phát triển từ Nhân Dân và sẽ mãi là một thương hiệu của người Việt Nam”.

Từ một nhà máy chỉ sản xuất những món đồ nhựa của Việt Nam, phục vụ người dân Việt Nam, thế hệ kế cận hôm nay của Công ty Nhựa Tiền Phong đang tiếp tục cháy lên ngọn lửa khát vọng về một thương hiệu quốc gia tiên phong với vị thế vững vàng, uy tín không chỉ với thị trường trong nước mà cả quốc tế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn