MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Những “chiến binh thầm lặng” làm nên thành công 25 năm của Acecook

Hiền Ngân LDO | 14/07/2020 09:00
Sự cam kết của mỗi cá nhân trong một nỗ lực chung của cả công ty gần 6.000 nhân sự đã làm nên thành công ấn tượng của doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam suốt hơn hai thập kỷ qua.

Niềm tự hào của những người song hành cùng sản phẩm

Mì ăn liền Hảo Hảo vị tôm chua cay được xem là dấu mốc cực kỳ quan trọng không chỉ của Acecook mà còn là bước chuyển mình của cả ngành thực phẩm chế biến 25 năm về trước. Theo chia sẻ từ chị Thanh Hương, Phó phòng R&D, người đã gắn bó hơn 20 năm “Để đáp ứng được đầy đủ các yếu tố từ hương vị, sự mới lạ, thời gian cho ra mắt một sản phẩm, thường sẽ mất khoảng 3 tháng trong việc nghiên cứu cùng với khoảng 3 – 5 tháng cho các công tác đi kèm nữa thì tổng thời gian sẽ mất khoảng hơn nửa năm”. Ngay cả khi đã sản xuất thành công, sản phẩm vẫn tiếp tục được nghiên cứu để cải tiến và có thêm nhiều hương vị vừa quen thuộc vừa phù hợp với nhiều vùng miền khác nhau.

Phòng R&D- nơi chăm chút hương vị của từng gói mì Acecook

Trong khi đó, bộ phận kinh doanh lại có vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm của Acecook đến tay khách hàng. Anh Nguyễn Đình Võ Đức – trưởng phòng Nghiệp Vụ chi nhánh Hưng Yên – văn phòng tại Hà Nội, đã công tác trong bộ phận kinh doanh hơn 20 năm hồi tưởng lại “Hồi đó khó khăn lắm, bán hàng không như bây giờ. Để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, tôi phải mang theo bình thuỷ có nước sôi để pha tại chỗ thì người ta mới chịu thử. Từ đó, sản phẩm Acecook mới ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng”.

Khi không ai chịu đứng ngoài lề…

Tại Acecook, nếu như R&D được xem là mắt xích khởi đầu của một sản phẩm mới, thì sự chung tay của tất cả các phòng ban khác nhau tạo thành một chuỗi vận hành. Điểm đặc biệt là tất cả họ, từ lãnh đạo đến nhân viên– ai cũng hiểu rất rõ phương châm “3 chữ H” (viết tắt chữ Happy) của công ty là mang lại niềm hạnh phúc cho người tiêu dùng, nhân viên và toàn xã hội. Anh Nguyễn Văn Chơn – công nhân cân liệu nhà máy Hồ Chí Minh, người đã gắn bó với Acecook từ những ngày đầu thành lập, chia sẻ “Mình muốn người tiêu dùng đón nhận thì mình phải tự rèn luyện vào khuôn khổ. Tiêu chuẩn khắt khe là do mình tự đặt cho mình – đó là cái tâm của người sản xuất. Nếu chỉ có ngon mà không có an toàn vệ sinh thực phẩm thì cũng bằng thừa”.

Mỗi sản phẩm từ Acecook đều đến từ cái “tâm” của đội ngũ nhân viên

Ở Acecook luôn có sự gắn kết, thấu hiểu, sẻ chia và trân trọng nhau giữa các phòng ban, không phân biệt khối nhà máy hay văn phòng, quản lý hay nhân viên – một điều không dễ có được tại một doanh nghiệp có hàng ngàn lao động với các nhà máy ở những địa điểm khác nhau trên cả nước. Bởi thế, chẳng mấy doanh nghiệp sản xuất được như Acecook – nhân viên nhà máy không khó chịu khi phòng QA yêu cầu họ gắt gao hơn trong quy trình, phòng kinh doanh hiểu hơn việc chuẩn bị hàng hóa đưa xuống cơ cở kinh doanh để phối hợp cho nhịp nhàng, hay như câu chuyện của anh Chơn – là công nhân nhà máy đã kinh qua đầy đủ các công đoạn: từ nhập nguyên liệu, qua phối trộn bột, rồi xuống máy cán, cắt sợi, hấp rồi chiên... nên khi cần hỗ trợ ở công đoạn nào, anh đều rất hiểu và vui vẻ giúp đỡ đồng nghiệp.

Acecook luôn tự đặt ra tiêu chuẩn cao nhằm bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm

Các nhân viên của Acecook, họ luôn sẵn sàng phối hợp để hoàn thành các thử thách do chính mình đặt ra. Đơn cử như việc chuyển sang màu vàng làm từ nghệ thay cho màu E102 để củng cố thêm sự an tâm của khách hàng, hay sử dụng hệ thống kiểm tra hàng tồn, đảm bảo lượng tồn kho ngắn ngày để sản phẩm đến tay người dùng luôn tươi mới, thậm chí xuất hàng cùng trong ngày đóng gói.

Thành công của Acecook trong việc bắt được cơn “thèm” mì ăn liền chất lượng và an toàn của người tiêu dùng Việt không chỉ có được từ hương vị đậm nét quê hương, hay công nghệ hiện đại trong từng sản phẩm tâm huyết, mà còn đến từ yếu tố con người – tài sản quan trọng nhất và được trân quý nhất tại doanh nghiệp Nhật Bản này. Không có sự phân biệt về văn hóa, chức vụ hay bản chất công việc – tất cả đội ngũ nhân viên Acecook tạo thành một khối gắn kết đồng nhất, cùng hướng tới mục tiêu chung là sản xuất ra sản phẩm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn