MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Gala đếm ngược đón ngày 11.11.2019 của Alibaba được truyền hình trực tiếp từ Thượng Hải. Ảnh: SCMP

Những con số kinh ngạc trong 30 phút đầu tiên ngày mua sắm Độc thân 11.11

Khánh Minh LDO | 11/11/2019 09:29
Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tới 10 tỉ USD chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đầu tiên trong ngày mua sắm Độc thân 11.11 của Alibaba.

Con số này gần bằng một phần ba tổng doanh thu Ngày Độc thân 11.11 năm ngoái là 30,8 tỉ USD.

Trong khi các thị trường thương mại điện tử như Tmall và Taobao theo truyền thống là nền tảng của sự kiện mua sắm hàng năm, thì Ngày Độc thân năm nay cũng sẽ bao gồm các nền tảng thương mại điện tử khác như AliExpress và Lazada, công ty thương mại điện tử Đông Nam Á của Alibaba.

Hong Kong, Mỹ, Anh, Australia và Nhật Bản là những khách hàng nước ngoài hàng đầu tiên trong ngày mua sắm. 5 khu vực ở Trung Quốc đại lục đứng đầu về giao dịch là Quảng Đông, Chiết Giang, Giang Tô, Thượng Hải và Sơn Đông.

Chỉ trong hơn 17 phút sau khi bắt đầu Ngày Độc thân, Alibaba đã vượt tổng giá trị giao dịch năm 2014 là 57,1 tỉ nhân dân tệ (8,16 tỉ USD).

Ngoài Alibaba, các trang web đối thủ như JD.com và Pinduoduo cũng đã tung ra các chiến dịch Ngày độc thân của riêng họ, để lôi kéo người mua chi tiêu trên nền tảng của họ.

Benson Ng, lãnh đạo tư vấn kỹ thuật số của EY Greater China cho biết, đó là một thử nghiệm thực sự về sức mạnh của người tiêu dùng Trung Quốc.

Alibaba đã tổ chức sự kiện mua sắm Ngày Độc thân đầu tiên vào năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo và trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất. Alibaba cho biết họ đã nhận được hơn một tỉ đơn đặt hàng 1 ngày trước khi lễ mua sắm bắt đầu, điều đó có nghĩa là 77% dân số Trung Quốc sẽ có một gói hàng sau Ngày Độc thân.

Tốc độ giao hàng cũng được cải thiện qua nhiều năm. Chẳng hạn trong năm 2013 mất khoảng 9 ngày để giao 1 tỉ gói hàng, nhưng đến năm 2018 thời gian đã giảm xuống còn khoảng hai ngày rưỡi.

Năm nay, 64 thương hiệu, bao gồm Apple, Dyson, Lancome và L'Oreal, đã đạt được 100 triệu nhân dân tệ với các đơn đặt hàng trước, Alibaba cho biết.

Một cuộc khảo sát gần đây của công ty tư vấn quản lý Oliver Wyman cho thấy hơn 50% người tiêu dùng có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn trong năm nay so với năm ngoái, với mức tăng chi tiêu dự kiến ​​là 10%.

Khoảng 60% số người được hỏi cũng cho biết họ có kế hoạch mua các sản phẩm nhập khẩu mặc dù cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra.

Năm nay, người tiêu dùng Trung Quốc ở những khu vực kém phát triển và các thành phố nhỏ hơn dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy doanh số, SCMP dẫn lời Jennifer Ye, người đứng đầu công ty PwC Trung Quốc cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn