MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trải qua bao thăng trầm, làng nước mắm Nam Ô của TP Đà Nẵng vẫn nguyên vẹn vị ngọt thanh, đậm đà. Ảnh: Mai Hương

Nước mắm Nam Ô đang tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước

Mai Hương LDO | 12/08/2023 17:02

Làng nghề nước mắm Nam Ô (TP Đà Nẵng) đang tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước.

Làng nước mắm Nam Ô (phường Hòa Hiệp Bắc, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được hình thành trên 400 năm. Đây là một trong số ít làng nghề nước mắm truyền thống còn tồn tại trên cả nước.

Làng nghề đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Di sản phi vật thể quốc gia từ năm 2019 và được TP Đà Nẵng định hướng phát triển sản phẩm truyền thống gắn với du lịch cộng đồng.

Ngày nay, nước mắm Nam Ô không chỉ là một gia vị mà còn là một phần của lịch sử, văn hóa, bản sắc của cộng đồng địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng.

Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách. Ảnh: Mai Hương

Những năm gần đây, nước mắm Nam Ô được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng. Trong khi các làng nghề truyền thống có sự can thiệp của thiết bị máy móc hiện đại thì nước nắm Nam Ô được làm thủ công.

Theo ông Trần Ngọc Vinh - Chủ tịch Hội làng nghề nước mắm truyền thống Nam Ô, nước mắm Nam Ô được chế biến không có chất bảo quản. Trong việc kinh doanh, mỗi hộ dân đều luôn ý thức đối với thương hiệu mà ông cha đã dày công xây dựng, vì vậy họ luôn giữ nguyên vẹn vị mắm vốn có.

Tại chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng - Liên Chiểu 2023 được tổ chức từ ngày 11 - 13.8, ông Trần Công Nguyên - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - cho biết, làng nghề nước mắm Nam Ô đang tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước.

Làng nghề nước mắm Nam Ô đang tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước. Ảnh: Mai Hương

Những năm qua, công tác bảo tồn phát triển làng nghề nước mắm luôn được các cấp chính quyền quan tâm thực hiện. Việc xây dựng hình thành sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động nhằm tạo ra sản phẩm đặc trưng cho quận Liên Chiểu.

Các hoạt động cần có sự kết nối đầu tư bài bản có hệ thống nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, qua đó nâng cao giá trị, thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá giới thiệu trong hội chợ, triển lãm là những hoạt động phải được nhấn mạnh và cần được quan tâm tổ chức thường xuyên hơn.

Đây là cầu nối giúp đưa sản phẩm của Liên Chiểu đến với người tiêu dùng, các đơn vị phân phối trên địa bàn, kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn