MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

"Ông hoàng son môi" Trung Quốc bán được gần 2 tỉ USD trong buổi livestream

Đức Mạnh LDO | 22/10/2021 14:00

Li Jiaqi, người bán hàng qua livestream hàng đầu của Trung Quốc được biết đến với biệt danh “ông hoàng son môi”, đã bán được 1,9 tỉ USD hàng hóa vào ngày đầu tiên của lễ hội mua sắm hàng năm của Alibaba Group Holding Ltd.

Theo dữ liệu sơ bộ của chuyên gia dữ liệu thương mại điện tử Taosj.com, Li Jiaqi, livestreamer bán hàng có biệt danh "ông hoàng son môi", đã bán trước 12 tỉ Nhân dân tệ cho các sản phẩm từ kem dưỡng da Shiseido Co.

Theo dữ liệu của Taosj.com, doanh số bán hàng của Li là một kỷ lục đối với bất kỳ chương trình nào được phát trực tiếp trên sàn thương mại điện tử Taobao của Alibaba.

Buổi livestream của Li kéo dài 12 giờ vào thứ 4 vừa qua, ngày đầu tiên của đợt mua sắm "Ngày độc thân" kéo dài hơn 3 tuần của Trung Quốc. Taobao cho biết sự kiện đã thu hút tới gần 250 triệu lượt xem.

"Bình thường chúng tôi có khoảng 20 triệu lượt xem trên mỗi chương trình mỗi ngày, nhưng hôm nay chúng tôi đã có tận 250 triệu. Tất cả các cô gái, các bạn đến từ đâu vậy?", Li viết trong một bài đăng trên Weibo.

Dù doanh số bán hàng cuối cùng từ chương trình này có thể sẽ thấp hơn do nhiều người mua hủy đơn đã đặt, nhưng nó đã chứng minh sức mạnh ngày càng kinh ngạc của lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc, bất chấp các rào cản bao gồm các hạn chế từ COVID-19 đang diễn ra.

Theo Taosj.com, "nữ hoàng livestreamer" Viya đã "chốt đơn" khoảng 8 tỉ Nhân dân tệ trong một buổi livestream kéo dài 14 giờ. Trong khi đó, ngôi sao bán hàng Cherie có doanh thu khoảng 1,2 tỉ Nhân dân tệ.

Li Jiaqi (Austin Li) được mệnh danh là “ông hoàng son môi” ở Trung Quốc nhờ khả năng bán các sản phẩm làm đẹp thông qua các phương tiện trực tuyến. Anh có gần 40 triệu lượt người theo dõi trên mạng xã hội Douyin, phiên bản Trung Quốc của Tik Tok. Đồ họa: Đức Mạnh

Người phát ngôn của Alibaba từ chối bình luận về dữ liệu bán hàng. Cả công ty cũng như chính những người bán hàng livestream cũng đều không tiết lộ thông tin gì thêm.

Ông Jason Yu, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel Greater China, cho biết: “Người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng xuống tiền và người bán trực tiếp cũng đang đón đầu, tập trung nhiều hơn vào thị trường đó."

Alibaba đã ra mắt "Ngày độc thân", một lễ hội mua sắm ra mắt vào năm 2009 nhằm tôn vinh, giúp đỡ những người đàn ông và phụ nữ không có mối quan hệ tình cảm nào mua sắm để quên đi nỗi cô đơn.

Kể từ đó, nó đã được mở rộng và phát triển thành một "cuộc thi marathon" trên toàn quốc gồm loạt các sự kiện bán hàng và săn đồ giảm giá như ngày Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ.

"Ngày độc thân" năm 2020 công bố doanh thu 75 tỉ USD, mức tiêu thụ "điên cuồng" của người Trung Quốc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn