MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: "Giữ gìn danh tiếng và minh bạch mọi thứ"

TRÍ MINH LDO | 06/11/2022 19:41
"Ước mơ của chúng tôi là Việt Nam trở thành con hổ Châu Á và chúng tôi làm việc chăm chỉ để biến ước mơ đó thành hiện thực” - ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch Tập đoàn IPP Group) chia sẻ.

Mang những thương hiệu hàng đầu về Việt Nam

Trong một cuộc phỏng vấn báo chí quốc tế mới đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ về những kế hoạch "mười năm" của mình trên chặng được dài suốt gần 40 năm lăn lộn thương trường.

Trong 10 năm đầu tiên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn ghi dấu ấn với những đóng góp quan trọng và tích cực trong sự kiện mở đường bay thẳng TPHCM - Manila (Philippines) của Vietnam Airlines vào năm 1985.

Trên báo chí, ông Phạm Ngọc Minh - nguyên Tổng Giám đốc Vietnam Airlines từng khẳng định rằng, cũng nhờ vào đường bay này, Việt Nam phá thế bị cấm vận, từng bước tiến ra và hội nhập với thế giới. Sự đóng góp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là cả một quá trình, thể hiện tình cảm và tấm lòng của một Việt kiều yêu nước, luôn hướng về và mong muốn góp phần xây dựng, phát triển quê hương.

"Bước thứ hai, tôi đưa các nhà đầu tư vào. Chúng tôi đã mang lại 47 dự án, trị giá khoảng 500 triệu USD Mỹ và chúng tôi đã tạo ra khoảng 25.000 việc làm.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: LD.

Tôi không tham gia vào các dự án để kiếm tiền ngay lập tức, thay vào đó, tôi đang tìm cách tạo ra công ăn việc làm bền vững. Đó là 10 năm thứ hai. Trong lần 10 năm thứ ba, tôi đã cố gắng thu hút càng nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng càng tốt vì tôi biết rằng bất kỳ quốc gia nào muốn vươn lên tầm cao trên thế giới đều phải có ngành du lịch, không có gì phải nghi ngờ về điều đó” - ông Hạnh Nguyễn nói. 

Doanh nhân này chia sẻ rằng ở vào thời điểm ban đầu, các thương hiệu rất e dè vào thị trường Việt Nam, nhưng sau đó, từ những quan hệ đối tác nhỏ giọt ban đầu đến từ 3 thương hiệu nổi tiếng thế giới là Ferragamo, Burberry và Bally, đến nay, thị trường hàng hiệu Việt Nam đã đầy ắp những tên tuổi lớn như Hermès, Chanel và Louis Vuitton lần lượt xuất hiện.

Từng thương hiệu quốc tế đã được quan tâm chăm sóc sau khi đưa vào Việt Nam thay vì chỉ là những cái tên nằm trên danh bạ.  

Để đảm bảo định vị phù hợp cho từng thương hiệu, ông đã tạo ra các bộ phận chuyên biệt trong Tập đoàn, bao gồm công ty DAFC tập trung vào hàng xa xỉ (Rolex, Cartier, Burberry, Ferragamo, D&G... và khoảng 50 tên tuổi hàng đầu khác) và công ty ACFC & CMFC tập trung vào thời trang tầm trung của các thương hiệu trên khắp thế giới.

IPPG hiện đại diện cho hơn 108 thương hiệu nổi tiếng thế giới. Ảnh: IPPG.

Hiện tại, IPPG đại diện cho hơn 108 thương hiệu, tất cả đều được phát triển một cách thận trọng chứ không theo bất kỳ định hướng gặt hái lợi nhuận nhanh chóng nào.

Ông Hạnh Nguyễn nói rằng, những người khác cũng có thể tham gia thị trường và đi tắt đón đầu, nhưng cách tiếp cận dài hạn của ông cuối cùng cũng được khách hàng và người tiêu dùng tôn trọng. 

“Mọi thứ tôi làm là kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn. Giữ gìn danh tiếng và minh bạch mọi thứ. Vì vậy, các thương hiệu tin tưởng tôi cũng như Chính phủ đã tin tưởng tôi ngay từ đầu. Tôi đã hứa và tôi đã thực hiện được” - ông Hạnh Nguyễn nói thêm.

Theo thông báo của IPP Group, doanh thu mảng thời trang trong 9 tháng đầu năm của tập đoàn này đạt hơn 3.600 tỉ đồng, ghi nhận mức tăng kỷ lục 97,8% so với cùng kỳ năm trước.

Và ước mơ nâng tầm quốc gia

Nói về những định hướng trong tương lai, dù đã ngoài 70 tuổi nhưng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn có những suy nghĩ sáng tạo và hết sức thức thời. Ông chia sẻ những kiến thức sâu sắc về vai trò của AI (trí tuệ nhân tạo) đối với tương lai của Việt Nam, cho rằng chúng ta cần dẫn đầu chứ không phải theo sau công nghệ đương đại.

Theo ông, 50 năm trước, Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp với nền kinh tế nông nghiệp dựa vào trồng lúa. Ngày nay, đây là một quốc gia công nghệ mới nổi nhưng nó phải phát triển nhanh hơn nữa để bắt kịp xu hướng thế giới.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng cần phải dẫn đầu chứ không phải theo sau công nghệ đương đại. Ảnh: IPPG.

“Thế hệ tiếp theo họ sẽ biết đến AI, áp dụng AI và làm việc với AI. Vì vậy chúng ta phải sẵn sàng để Việt Nam bắt kịp nhanh hơn với các nước. Đó là mong muốn của tôi ngày hôm nay. Chúng ta phải đi nhanh hơn.

Ước mơ của chúng tôi là Việt Nam trở thành con hổ Châu Á và chúng tôi làm việc chăm chỉ để biến ước mơ đó thành hiện thực” - ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

IPPG là của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. Tập đoàn chủ yếu hoạt động đầu tư và kinh doanh các lĩnh vực: phân phối & bán lẻ hàng thời trang cao cấp; rượu & thuốc lá; dịch vụ nhà hàng; kinh doanh hàng miễn thuế; quảng cáo (bao gồm cả quảng cáo tại sân bay); xây dựng và quản lý các trung tâm thương mại cao cấp; đầu tư bất động sản và các lĩnh vực đầu tư kinh doanh khác có liên quan.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn