MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
PJICO ra mắt HĐQT nhiệm kỳ mới 2024-2029.

PJICO bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

Khương Duy LDO | 10/04/2024 15:48

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình của HĐQT, trong đó có phương án bầu nhân sự HĐQT mới. Với tỉ lệ tín nhiệm cao, ông Phạm Thanh Hải được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chia sẻ với PV Lao Động, đại diện PJICO cho biết, ĐHĐCĐ PJICO năm 2024 đã bỏ phiếu thông qua danh sách thành viên Hội đồng quản trị PJICO nhiệm kỳ 2024 - 2029. Sau khi họp Ban HĐQT nhiệm kỳ mới, các thành viên thống nhất bầu ông Phạm Thanh Hải là Chủ tịch HĐQT; bà Nguyễn Thị Hương Giang là Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc PJICO; ông Lee, Jae Hoon, bà Hà Kim Anh, bà Trần Thị Bảo Ngọc, bà Trương Diệu Linh và bà Lê Thị Lan Anh là Ủy viên HĐQT.

Giai đoạn 5 năm (2019 - 2023), tổng doanh thu của PJICO tăng 1.179 tỉ đồng với tỉ lệ tăng trưởng bình quân 5,7%; doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng 957 tỉ đồng với tỉ lệ tăng trưởng bình quân 5,6%; tỉ lệ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế mức 7,2%; tổng tài sản tăng 1,605 tỉ đồng với tỉ lệ tăng trưởng mức 5%…

Năm 2024, PJICO quyết định “thay áo mới” với việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phù hợp với định hướng kinh doanh trong thời gian 5 - 10 năm tới.

Không chỉ là năm bản lề cho một giai đoạn tăng trưởng mới, năm 2024 cũng là năm PJICO hướng tới 30 năm kỷ niệm thành lập Tổng Công ty (1995 - 2025).

Hội đồng quản trị PJICO thống nhất đề ra các mục tiêu trong giai đoạn 2024 - 2029 về doanh thu bảo hiểm gốc, lợi nhuận trước thuế đều tăng trưởng dương với mức trung bình 5%; đảm bảo chi trả cổ tức hàng năm bình quân tối thiểu 8%/vốn điều lệ bằng tiền; tiếp tục duy trì và cải thiện mức xếp hạng tín nhiệm quốc tế…

Đại diện lãnh đạo PJICO cho biết, sẽ tập trung vào phát triển nhóm nghiệp vụ và kênh khai thác, trong đó chú trọng củng cố quan hệ với khách hàng lớn, triển khai bảo hiểm cho doanh nghiệp FDI và SMEs...; đồng bộ các giải pháp công nghệ, truyền thông đẩy mạnh phát triển doanh thu kênh bảo hiểm trực tuyến; chủ động rà soát phân tích nguyên nhân sụt giảm tỷ trọng từng nghiệp vụ, từng nhóm khách hàng, từ đó đề ra giải pháp tái cơ cấu các sản phẩm chủ lực, tiềm năng để nâng cao khả năng cạnh tranh của Tổng công ty.

“Mục tiêu trọng tâm của PJICO vẫn là phát triển kinh doanh An toàn - Bền vững - Hiệu quả, chuyển đổi số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng” - đại diện lãnh đạo PJICO nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn