MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Quán đồ ăn đêm online "chạy sô" chốt đơn trong mùa EURO

Đình Trường - Lan Nhi LDO | 10/07/2021 20:56

Phục vụ trong mùa bóng EURO, nhiều chủ cửa hàng bán đồ ăn online tại TP. Hà Nội gần đây liên tục phải tuyển thêm nhân viên làm việc xuyên đêm mới đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, lịch thi đấu giải bóng đá vòng chung kết EURO 2020 diễn ra chủ yếu vào khung giờ đêm muộn, vì lẽ đó, nhiều quán ăn cũng đang coi đó như "giờ cao điểm" để phục vụ nhu cầu khách hàng tăng đột biến.

Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng bán đồ ăn tại Hà Nội đã nhanh chóng bắt nhịp, chuẩn bị thực đơn vô cùng phong phú. Một số cửa hàng trên phố Hào Nam, Khâm Thiên, Quán Thánh… đã chủ động tuyển thêm nhân viên phụ bếp, thuê riêng một đội ngũ shipper "chạy sô" để phục vụ khách hàng.

Một số cửa hàng đã chủ động mở rộng thực đơn, tung ra các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng trong mùa EURO. Ảnh: Lan Nhi

Trao đổi với PV, dù mức giá của những mặt hàng đồ ăn đêm này có xu hướng tăng do với khung giờ thường, kèm theo chi phí vận chuyển nhưng nhiều thực khách vẫn ưu tiện sử dụng dịch vụ này vì hết sức tiện lợi.

Anh Hoàng Tùng - Chủ thương hiệu Bếp Trên Mây (Cloud Kitchen), một đơn vị chuyên phục vụ đồ ăn online chia sẻ: “Hiện tại bên tôi đang có một cửa hàng chuyên cung cấp đồ ăn đêm trên phố Quán Thánh (Quận Ba Đình).

Doanh số của nhiều cửa hàng bán đồ ăn tại TP. Hà Nội liên tục tăng trong mùa EURO. Ảnh: Lan Nhi

Doanh thu của cửa hàng đến nay đã tăng lên 50% trong mùa EURO. Nhất là ca bán hàng ban đêm, đơn hàng liên tục được xuất ra dồn dập.

Để phục vụ khách hàng được tốt hơn, bên phía của hàng cũng đã thuê thêm 2 nhân sự riêng cho ca tối. Mặt hàng bán chạy nhất tại cơ sở này là bánh mỳ và nước rau má, được nhiều fan bóng đá lựa chọn”.

Lượng khách đặt hàng tăng cao, nhiều cửa hàng bán đồ ăn online phải bổ sung thêm nhân sự, phụ bếp. Ảnh: Lan Nhi.

Cũng xuất hàng trăm đơn đặt hàng mỗi ngày vào thời điểm này, một quán ăn đêm phục vụ online trên phố Hào Nam (Hà Nội) đã thuê đội ngũ shipper riêng để phục vụ.

Theo tìm hiểu, các shipper tại đây thường bận rộn nhất là vào khung giờ 22h đêm - 3h sáng ngày hôm sau. Thậm chí, nếu ngày nào diễn ra các trận cầu tâm điểm, lượng đơn còn tăng lên nhiều lần so với ngày thường.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, dịch vụ cung cấp đồ ăn đêm online cũng được nhiều cửa hàng quảng cáo rầm rộ, sôi động. Thực đơn của quán đã sớm được "nâng cấp" lên gần 100 món, bao gồm các món đồ nhậu, nước uống, đồ tráng miệng, salad, hoa quả...

Thực đơn ăn đêm mùa EURO được nhiều cửa hàng quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh: Quán ăn cung cấp.

Nhiều món ăn hấp dẫn, kích thích vị giác liên tục được chào mời như: cơm gà xối mỡ, xúc xích, cá viên chiên, mực chiên giòn, cháo gà, mì xào bò, há cảo, nem chua rán, pho mai que, phở gà, phở bò, cơm chiên sườn chua ngọt…. với mức giá trung bình từ 35.000 - 80.000 đồng/suất. Kèm theo đó là những chương trình khuyến mãi, tặng kèm đồ uống cho đơn hàng có giá từ 200.000 đồng trở lên.

Gần 1 tháng trở lại đây, chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1980, chủ cửa hàng bán đồ ăn đêm online trên phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa) cho biết, cửa hàng của chị phải thức thâu đêm để phục vụ nhu cầu ăn uống đêm khuya của khách xem bóng đá. Trước kia, mỗi đêm chị bán được khoảng 70 đơn hàng nhưng gần đây số lượng đã tăng lên gấp đôi.

"Cửa hàng tôi chủ yếu bán các đồ ăn mặn, bán chạy nhất vẫn là các món cơm rang bò, cơm sườn, cơm đùi gà 30.000 đồng/suất, nem chua 50.000 đồng/10 chiếc, bánh gối 10.000 đồng/chiếc, mì xào bò 35.000 đồng/suất… Bên cạnh đó còn có nhiều món đồ nhậu đêm được nhiều khách đặt hàng như: Chân gà rút xương, cánh gà nướng, lẩu các loại, mực khô, thịt bò..." - chị Hằng cho hay.

Anh Trần Văn Nam - một chủ quán bán đồ ăn đêm online trên phố Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) cũng tỏ ra phấn khởi khi doanh số bán hàng trong mùa bóng đá EURO liên tục tăng.

Cửa hàng bán đồ ăn online của anh Nam hoạt động từ 8h đến 2h sáng hôm sau. Chủ cửa hàng cũng cho biết vòng chung kết EURO đang đi vào các trận đấu cuối cùng nên đang phải tận dụng hết sức thời gian này để quảng bá thương hiệu, hút thêm khách hàng.

"Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 100 suất ăn. Chúng tôi hiện đang thường xuyên tham khảo, nghiên cứu để đa dạng hóa thực đơn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng" - anh Nam cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn