MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tại Chốt kiểm soát dịch cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng luôn có một làn dành riêng cho xe vận tải hàng hóa. Ảnh: Nguyễn Hùng

Quảng Ninh nói gì về việc bị nhắc nhở gây khó dễ cho vận tải hàng hóa?

Nguyễn Hùng LDO | 28/08/2021 11:59

Quảng Ninh bị Bộ GTVT liệt vào danh sách 8 tỉnh, thành phòng chống dịch COVID-19 quá “gắt”, gây cản trở lưu thông hàng hóa. Tuy nhiên, đại diện Sở Giao thông – Vận tải Quảng Ninh cho biết việc lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh vẫn thông suốt, với số lượng phương tiện và hàng hóa trong 8 tháng đầu năm đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, trong 8 tháng đầu năm 2021, Quảng Ninh đã kiểm soát hơn 1,5 triệu lượt phương tiện và hơn 2,3 triệu lượt người vào địa phương này qua đường bộ; gần 63.000 lượt tàu thuyền (cả bằng đường biển và đường thủy) vào vùng nước của Quảng Ninh; 208 chuyến bay với 8.075 người nhập cảnh, cách ly thông qua Cảng hàng không Vân Đồn.

Tổng sản lượng vận tải hàng hóa đạt hơn 54 triệu tấn, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu vận tải, bốc xúc đạt trên 17,6 tỉ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Quảng Ninh 8 tháng đầu năm đạt hơn 7,8 tỉ USD, tăng 26% so với cùng kỳ, với gần 60.000 lượt phương tiện xuất nhập cảnh.

Theo ông Hoàng Quang Hải – Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Quảng Ninh, địa phương này vẫn áp dụng các quy định dành cho xe luồng “xanh” theo quy định của Bộ GTVT.

“Các doanh nghiệp, tài xế chỉ có ý kiến về việc Quảng Ninh yêu cầu phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48 giờ, thay vì 72 giờ như trước đây” – ông Hải cho hay.

Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho rằng, biến thể Delta lây lan rất nhanh và nguy hiểm, nên việc điều chỉnh thời hạn của giấy xét nghiệm cũng nhằm bảo đảm sức khỏe cho nhân dân, đảm bảo địa bàn an toàn để phục vụ phát triển.

Theo ông Hồ Quang Huy – Chủ tịch UBND TP.Móng Cái – mỗi ngày có trên 2.000 lượt phương tiện ra vào thành phố, trong đó có hàng trăm xe container, xe tải chở hàng của các tỉnh, thành khác.

“Lượng phương tiện và hàng hóa xuất nhập khẩu qua Móng Cái tăng mạnh, cho thấy không có sự “ngăn sông cấm chợ”. Tuy nhiên, phải phòng chống dịch tốt để đảm bảo địa bàn an toàn, bởi chỉ cần một ca COVID-19, phía Trung Quốc có thể tạm dừng giao dịch, sẽ ảnh hưởng đến giao thương” – ông Huy cho biết.

Tính đến nay, Quảng Ninh đã trải qua hơn 2 tháng không xuất hiện ca COVID-19 mới trong cộng đồng, dù giao thương vẫn luôn được đảm bảo thông suốt và địa phương này tiếp giáp với nhiều tỉnh, thành và có nhiều cửa khẩu, đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới mới Trung Quốc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn