MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

SABECO tăng trưởng mạnh giai đoạn 2018-2022

Huỳnh Nguyên LDO | 09/05/2023 18:30
Trong gần 5 năm qua, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã SAB) đã đạt được nhiều con số ấn tượng nhằm khẳng định thương hiệu tại Việt Nam và vươn tầm ra thế giới.

Tăng trưởng mạnh mẽ, phát triển bền vững

Bắt đầu chiến lược thay đổi từ năm 2018, đến nay SABECO đã đạt được những thành tích như kỳ vọng và đang trên đà tiến xa hơn nữa.

Từ nửa cuối năm 2018, SABECO đã thực hiện bổ nhiệm thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 5 năm, gồm các thành viên người Việt Nam và các thành viên nước ngoài với nhiều kinh nghiệm quản lý. Song song đó, Ban Điều hành mới cũng đã được bổ nhiệm, bao gồm các chuyên gia hàng đầu và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Bán hàng, Tiếp thị, Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Tài chính, Nhân sự và Lãnh đạo.

Năm 2019, SABECO thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu và bao bì của Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung tiến bộ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị thương hiệu nổi bật của SABECO được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.

Năm 2020, SABECO mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng qua hai dòng sản phẩm mới: Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm "chất Việt" được ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt, thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp.

Poster cuộc thi âm nhạc Sao của mọi cuộc vui do Bia Lạc Việt tổ chức năm 2022 Ảnh: SABECO

Năm 2022, Bia Saigon tái ra mắt sản phẩm Bia Saigon Special bằng chuỗi sự kiện hoành tráng, sang trọng tại các lounge ở TP.HCM và Hà Nội. Và khép lại năm 2022 bằng chuỗi sự kiện Chill Fest tạo tiếng vang trong cộng đồng trẻ Việt Nam.

Không thể phủ nhận diện mạo của các sản phẩm Bia Saigon đã thay đổi ngày một bắt mắt hơn, sang trọng hơn, để đáp ứng với nhu cầu và thị hiếu tiêu người tiêu dùng.

Các dòng sản phẩm của Bia Saigon. Ảnh: SABECO 

Năm 2022, SABECO có doanh thu tăng 33%, lên 34.979 tỉ đồng, lợi nhuận tăng 40% lên gần 5.500 tỉ đồng và biên lợi nhuận gộp tiếp tục cải thiện từ 28,8% lên mức kỷ lục 30%. Đáng chú ý, đây là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất trong lịch sử của Sabeco, bất chấp tác động từ việc các chi phí đầu vào tăng cao.

Tháng 3.2023 vừa qua SABECO tổ chức Lễ khởi công nhà máy Bia Quảng Ngãi tăng gấp đôi công suất, thực hiện các dự án năng lượng Mặt trời cho các nhà máy, 9 nhà máy, dự kiến thêm 7 nhà máy trong năm 2023; Công ty tiếp tục cải thiện giảm nguyên liệu thô. Công ty tiếp tục đẩy mạnh dự án số hoá SABECO, hệ thống tự động bán hàng… quản trị, thực hiện sổ tay phân quyền.

“Đất nước - Văn hóa - Bảo tồn - Tiêu thụ”

Một phần trong cam kết phát triển lâu dài góp phần thúc đẩy sự phát triển tích cực cho nền kinh tế, xã hội cho đất nước và con người Việt Nam, SABECO xây dựng chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 4 mục tiêu chính (4C) (Đất nước - Văn hóa - Bảo tồn - Tiêu thụ).

Trung ương Đoàn và SABECO phối hợp triển khai dự án “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao” năm 2022

Năm 2022, SABECO công bố hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi (2018 - 2021) và bước vào giai đoạn 2 với các định hướng đầu tư phát triển có chiến lược vào các lĩnh vực trụ cột, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạnh mẽ thương hiệu, chiếm ưu thế tăng trưởng thị phần. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn mở rộng cơ hội với sáng kiến đầu tư ngắn và dài hạn khác nhau để tối ưu khối tài sản hiện có, tạo cơ hội gia tăng giá trị, và lợi ích cho cổ đông.

Cũng trong năm 2022, SABECO đã đưa ra sáng kiến tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, chung tay cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp cho những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm được có một cái Tết đủ đầy hơn.

Ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn trao bảng xác nhận hỗ trợ trong chương trình cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: SABECO 

Đối tượng công nhân lao động được hỗ trợ trong chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, là người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc công nhân có thành tích sản xuất giỏi.

Theo đó, từ ngày 7-15.1.2023, 8.000 phần quà Tết đã được trao cho người lao động tại 11 tỉnh thành trải dài từ Bắc đến Nam bao gồm Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỉ đồng. Bên cạnh hoạt động trao quà, nhãn hàng cũng phối hợp với Trung ương Đoàn và đoàn thanh niên tại các tỉnh thành để mang đến các Không gian Tết 3 miền ở một số địa phương với các trò chơi dân gian quen thuộc trong dịp đầu Xuân cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Nhìn lại quá trình chuyển đổi của SABECO từ sau 2028 đến nay, có thể thấy, tuy phải đối diện với nhiều khó khăn do bởi nghị định 100, Covid-19 và biến động kinh tế toàn cầu và trong nước, doanh nghiệp vẫn cho thấy sức phát triển bền bỉ và những chuyển biến rất tích cực của một thương hiệu nội địa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn