MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Taxi "dù" hoạt động nhộn nhịp cả bên trong và ngoài sân bay. Ảnh: HC

Sân bay Tân Sơn Nhất phản hồi về tình trạng taxi "dù' chèo kéo khách

Huân Cao LDO | 17/02/2022 09:52

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) phối hợp với Công an và các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý kịp thời các đối tượng mời chào, chèo kéo hành khách.

Cảnh tượng bát nháo bắt khách ngay cổng vào sân bay. Ảnh: HC 

Sáng 17.2, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã có thông tin phản hồi về tình trạng chèo kéo bắt khách tại cảng rộ lên từ cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tình trạng chèo kéo, “chặt chém” khách chủ yếu xảy ra đối với loại hình dịch vụ vận tải hành khách nhưng không đăng ký với cảng (như xe công nghệ, taxi "dù"). Các đối tượng trên gửi xe tại bãi xe và đi vào sảnh công cộng ga đến, giả danh người nhà hành khách để mời chào, chèo kéo hành khách. Hành vi lấy quá giá cước, lừa đảo hành khách đều được thực hiện sau khi ra khỏi khu vực sân bay.

Những ngày cao điểm Tết Nguyên đán, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ phối hợp hệ thống camera và tổ chức mật phục ghi âm, ghi hình, tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp phát hiện các lái xe vi phạm chuyển giao cơ quan chức năng xử lý.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khẳng định không có băng nhóm thao túng hoạt động taxi kiểu “xe dù, bến cóc” tại sân bay. Tuy nhiên, hoạt động xe "dù” tự phát vẫn còn, nhất là thời gian cao điểm lễ Tết, lực lượng kiểm soát an ninh đã phát hiện, tạm giữ và chuyển giao Đồn Công an xử lý.

 Nhiều hành khách phải đi bộ ra tận đường Trường Sơn để bắt xe taxi về nhà vì trong nhà ga không bắt được xe. Ảnh: HC

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Công an và các cơ quan chức năng để tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý kịp thời các đối tượng thường xuyên vào khu vực sảnh nhà ga mời chào, chèo kéo hành khách. Lực lượng kiểm soát an ninh cũng tăng cường quân số trực nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian cao điểm. Cảng HKQT đã chuyển giao và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp tài xế taxi, xe "dù", xe công nghệ, xe hợp đồng… có hành vi mời chào, chèo kéo khách đi xe, lấy quá giá, cưỡng đoạt, trộm cắp tiền, tài sản của hành khách đi taxi từ sân bay.

Trước đó ngày 10.2, Báo Lao Động có đăng bài "Bát nháo bắt khách trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất với giá cao gấp đôi", phản ánh thực trạng nhiều hành khách phải chấp nhận cuốc bộ đến đường Trường Sơn, đoạn cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) thì mới bắt được taxi hoặc xe công nghệ để về nhà. Tuy nhiên, để "lên xe", hành khách phải chấp nhận trả giá cao hơn nhiều so với giá thực tế trong sân bay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn