MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sóng mới trên thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam

KH LDO | 20/05/2018 14:21

Sau hơn 1 năm rậm rịch, hãng xe máy lớn nhất Việt Nam Honda đã ồ ạt ra chiêu để giành thị phần trên thị trường môtô phân khối lớn từ tay các đối thủ đến trước như Kawasaki, Yamaha, Suzuki Ducati hay Piaggio.

Với phong cách “không vội” Honda gia nhập thị trường môtô phân khối lớn chậm hơn các đối thủ Nhật, Đức, Italia tới vài năm. Tới giữa tháng 5.2018, Honda mới chính thức trình làng thương hiệu dành riêng cho các dòng xe máy dung tích lớn và khai trương cửa hàng chỉ bán xe có động cơ trên 500cc đầu tiên ở Tp.HCM.

Có không ít ý kiến cho rằng việc Honda tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe máy thể thao phân khối lớn vào thời điểm này là chậm bởi thời đỉnh cao của môtô dường như đã qua, sức mua trên thị trường không lớn. Tuy nhiên, với sức nặng thương hiệu, việc Honda tung ra thị trường tới 9 dòng xe phân phối lớn cùng mức giá từ 172 triệu đồng đến 1,2 tỉ đồng vẫn tạo sóng trong làng chơi môtô phân khối lớn. 

So với chính môtô phân khối lớn thương hiệu Honda nhập khẩu không chính hãng trước đây, giá xe chính hãng rẻ hơn khá nhiều, có dòng tới cả trăm triệu đồng và đọ giá với đối thủ, giá xe cũng được nhận định là khá hợp lý. Chính sách giá này ít nhiều đã giúp Honda có sự khởi đầu không tệ với 160 đơn hàng trong ngày đầu tiên, một con số khiến các đối thủ không khỏi giật mình.

Dù vậy, một số chuyên gia nhận định quy mô của thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam còn nhỏ và miếng bánh này đang bị chia nhỏ bởi hầu hết các thương hiệu mô tô lớn trên thế giới đều đã góp mặt tại Việt Nam. Thực tế này khiến cuộc chiến giành thị phần được dự đoán là thêm quyết liệt nhưng bù lại mặt bằng giá sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm. Hiện Honda Moto đang phân phối 9 mẫu xe trong đó có 5 dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan và 4 dòng xe nhập khẩu từ Nhật Bản trong đó, đáng chú ý và có thể hứa hẹn doanh số cao nhất là mẫu nakedb-bike tầm trung Honda CB500F với giá 172 triệu đồng cùng động cơ xy-lanh đôi, dung tích 471 cc.

Dòng xe đắt nhất của Honda Moto là dòng Gold Wing, với giá 1,2 tỉ đồng cùng nhiều công nghệ hiện đại giống ôtô như ga tự động, khởi hành ngang dốc, 4 chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực xoắn và hộp số ly hợp kép 7 cấp kèm động cơ 6 xy-lanh, dung tích 1.833 cc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn