MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm là 3 lĩnh vực bị khiếu nại nhiều nhất

Thảo Anh (TH) LDO | 29/07/2018 08:38
Trong 6 tháng đầu năm 2018, cục Cạnh tranh nhận khiếu nại nhiều nhất về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm. Trong đó, rất nhiều người phản ánh về việc bị đòi nợ nhầm từ các công ty tài chính.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trong 6 tháng đầu năm, cơ quan này đã tiếp nhận 372 trường hợp khiếu nại trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bảo hiểm, chiếm khoảng 37,68% tổng số trường hợp khiếu nại gửi về.

Phần lớn nội dung khiếu nại liên quan đến dịch vụ cho vay tiêu dùng với nhiều hành vi có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, gây nhầm lẫn.

Thậm chí, không cung cấp hợp đồng cho người tiêu dùng sau khi ký, thu hồi nợ mang tính chất đe dọa, gây áp lực ảnh hưởng đến uy tín, tâm lý của người tiêu dùng…

Lĩnh vực điện thoại, viễn thông ở vị trí thứ 2 với 108 trường hợp; và nhóm đồ điện tử gia dụng có 100 trường hợp khiếu nại. Trong khi đó, nhóm hàng hóa tiêu dùng hàng ngày chỉ có 66 trường hợp bị khiếu nại, bằng 1/5 lần so với tài chính ngân hàng.

Hà Nội và TP HCM là 2 thành phố có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, lần lượt 288 và 185 vụ việc, chiếm tỷ lệ 29,17% và 18,74%.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn