MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tại sao các nhà sáng lập WhatsApp, Instagram vội vã rút khỏi Facebook?

PV LDO | 27/09/2018 11:11

Năm 2017 và 2018, hai nhà sáng lập WhatsApp lần lượt rời Facebook. Mới đây, những nhà sáng lập mạng xã hội Instagram cũng bất ngờ tuyên sẽ rời công ty, lý do tại sao?

Sau khi chi số tiền lên đến 19 tỉ USD để mua lại Whatsapp vào năm 2014, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg đã có khoảng thời gian “cơm không lành, canh không ngọt”  với những nhà sáng lập dịch vụ nhắn tin này.

Hai nhà đồng sáng lập Whatsapp: Brian Acton và Jan Koum.

Cụ thể, trong bài phỏng vấn với Forbes, Acton đã hé lộ về mối quan hệ căng thẳng giữa ông với hai nhà lãnh đạo Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg, chủ yếu liên quan đến vấn đề làm thế nào để Facebook kiếm tiền từ WhatsApp.

Acton cho biết, cả hai nhà đồng sáng lập WhatsApp đều không thích chèn quảng cáo vào ứng dụng, nhưng đây lại là cách kiếm tiền chính của Facebook. Thậm chí, trong lúc cuộc họp căng thẳng nhất, Zuckerberg đã nói với Acton: “Đây sẽ là lần cuối cùng anh nói chuyện với tôi”. 

Sau nhiều bất đồng,  năm 2017, Acton đã rời vị trí tại Facebook, sau đó một năm, Jan Koum cũng quyết định ra đi. Rời Facebook, Brian Acton đã không được nhận toàn bộ số tiền theo thỏa thuận ban đầu. Ông nhớ lại khi rời khỏi công ty, ông đã kiểm tra giá cổ phiếu Facebook, và quyết định này đã khiến ông thiệt hại tới 850 triệu USD. 

Không chỉ có WhatsApp, Zuckerberg cũng đưa ra nhiều quyết định mà hai đồng sáng lập của Instagram không thể chấp nhận. Đầu tuần này, Kevin Systrom và Mike Krieger đã quyết định rời Instagram một cách đầy bất ngờ.

Hai đồng sáng lập của Instagram cũng quyết định dứt áo ra đi.

Lý do rời bỏ công ty của 2 đồng sáng lập hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo một số tờ báo uy tín, trong đó có New York Times, nguyên nhân có thể liên quan tới những tháng bất ổn và scandal tại Facebook thời gian qua, khiến họ quyết định khỏi công ty.

Kevin Systrom và Mike Krieger cùng nhau thành lập ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram vào năm 2010. Sau đó hai năm, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá khoảng 1 tỷ USD.

Đến nay, mạng xã hội này thu hút hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Instagram được đánh giá là thương vụ thâu tóm thành công nhất của Facebook. Mạng xã hội này nhanh chóng trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook về số người sử dụng và doanh thu quảng cáo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn