MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 nằm bờ vì không mua được bảo hiểm.

Tàu cá vỏ thép chìm bất thường, Bình Định vào cuộc điều tra

N.T LDO | 25/12/2019 12:40

Tại Bình Định riêng trong tháng 7.2019, dù chưa phải mùa mưa bão nhưng xảy ra 7 vụ chìm tàu không rõ nguyên nhân, tổng thiệt lên hơn 40 tỉ đồng, khiến Công ty bảo hiểm Pjico tổn thất nặng.

Ngày 25.12, UBND tỉnh Bình Định cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Châu có ý kiến chỉ đạo giải quyết những vướng mắc về bảo hiểm tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Công an tỉnh này chỉ đạo đơn vị liên quan điều tra việc một số tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 bị chìm đắm bất thường trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, đề nghị Công ty bảo hiểm Pjico làm việc với Sở NN&PTNT, ngân hàng thương mại, chủ tàu sớm họp bàn và triển khai bán bảo hiểm cho tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 đúng quy định của pháp luật.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, hiện có 29 tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 đã hết hạn bảo hiểm, chưa mua được bảo hiểm. Các ngân hàng thương mại cho vay đề nghị không cho tàu đi hoạt động sản xuất, các tàu phải nằm bờ.

Dự kiến, đến ngày 1.1.2020, có 37 tàu hết hạn bảo hiểm, đến tháng 7.2020 thì toàn bộ 57 tàu vỏ thép của Bình Định sẽ hết hạn bảo hiểm.

Đến tháng 7.2020 thì toàn bộ 57 tàu vỏ thép của Bình Định sẽ hết hạn bảo hiểm.

Về vấn đề nay, ông Phạm Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Bảo hiểm PJICO khẳng định, đơn vị chưa dừng, cũng như không có chỉ đạo việc dừng bán bảo hiểm cho ngư dân mà chỉ tạm dừng để rà soát, đánh giá lại. Nguyên nhân chủ yếu do ngư dân Bình Định có nhiều tàu đóng theo Nghị định 67 bị chìm khiến PJICO tổn thất nặng.

Theo ông Hải, chỉ riêng tháng 7.2019, dù chưa phải mùa mưa bão nhưng đã liên tiếp xảy ra 7 vụ tổn thất toàn thất toàn bộ do chìm tàu mà chủ yếu không tìm thấy xác tàu để thẩm định rõ nguyên nhân. Tổng thiệt hại cho 7 vụ chìm tàu này lên tới 40 tỉ đồng và có thể gia tăng.

"Đơn vị sẽ phối hợp với các ngành chức năng đánh giá, xác định lại giá trị thực tế các con tàu để xác định giá trị bảo hiểm và sớm cấp đơn bán bảo hiểm để ngư dân vươn khơi bám biển” - ông Hải cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn