MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hành khách lên tàu SE19. Ảnh: Hải Nguyễn

Tàu hỏa “hạng sang” SE19/SE20 đầu tư mạnh nội thất vẫn giữ nguyên giá vé

Hiếu Anh LDO | 22/10/2023 13:35

Trao đổi với Báo Lao Động, ngày 22.10, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngày đầu ra mắt, SE19/SE20 bán được 243 vé. Ngày 21.10, số lượng vé bán được là 226 vé. Như vậy sau 2 ngày “trình làng” SE19/SE20 cải tạo đã bán được gần 500 vé.

Cũng theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện tại giá vé tàu chất lượng cao SE19/SE20 vẫn giữ nguyên.

Cụ thể, theo giá vé đầu tuần cao nhất 943.000 đồng, giá vé cuối tuần cao nhất 1.046.000 đồng. Tàu SE20 giá vé cao nhất 854.000 đồng.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, các toa tàu SE 19/20 được sơn mới, đầu tư trang thiết bị nội thất để nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay… Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn drap gối còn trang trí lại thành vách toa xe…

Hệ thống điều hòa trên tàu cũng được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.

Các toa xe chở khách được lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh… đem lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng.

Toa hàng ăn được đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất để hành khách có thể thoải mái ngồi thưởng thức cà phê hay các bữa ăn trên tàu và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên bên ngoài.

Đáng chú ý, hành khách đi tàu SE19, SE20 có thể quét mã QR để truy cập vào trang web bán hàng của đường sắt tìm mua đặc sản vùng miền của 34 tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua để thưởng thức ngay trên tàu hoặc mang về làm quà.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên trên tàu (trưởng tàu, nhân viên phục vụ) là những người có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Chia sẻ về tàu SE19/SE20 được cải tạo mới, nhiều du khách tỏ ra thích thú nhưng vẫn lo lắng về giá vé và đảm bảo vệ sinh.

Bạn đọc Đào Thu Mai ở Hà Nội viết: “Tàu mới nhưng quan trọng là phải giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ và giá hợp lý mới thu hút được khách hàng”.

Còn bạn đọc T.Q.L bày tỏ: Thời gian chạy tàu phải bằng xe ôtô giường nằm thì mới đáp ứng được, chứ chạy từ 18 đến 19 tiếng như hiện nay vẫn rất lâu. Ví dụ đi từ 6 giờ tối hôm trước từ Hà Nội mà trưa hôm sau mới tới Đà Nẵng vẫn rất chậm. Đó là chưa nói về giá vé.

Còn bạn đọc H.M.Đ chia sẻ, đây là nỗ lực đáng ghi nhận của ngành đường sắt. Thế nhưng ngành đường sắt vẫn cần dọn vệ sinh thường xuyên khu vực nhà vệ sinh, đừng xả thải xuống đường và giá vé cần phù hợp…! Còn lắc với ồn thì chịu thôi, chờ tàu cao tốc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn