MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thế hệ iPhone 14 series. Ảnh: Apple.

Thấy gì từ con số đặt hàng iPhone 14 của người tiêu dùng Việt?

Thế Lâm LDO | 11/09/2022 07:56

Thông tin đặt hàng iPhone 14 ngày càng dồn dập dù thời điểm giao hàng tại Việt Nam vẫn chưa được chính thức công bố.

Thế Giới Di Động cho biết, chỉ sau 6 giờ mở đăng ký mua iPhone 14 series cho khách hàng, tính đến 14h ngày 8.9 (ngày đầu tiên sau khi iPhone 14 được ra mắt tại Mỹ), đã có hơn 10.000 lượt đăng ký đặt mua.

Thế nhưng, FPT Retail với 2 chuỗi FPT Shop và F.Studio còn đưa ra con số gây sốc hơn. Theo đó, chưa đầy 24h kể từ khi công bố thông tin về loạt sản phẩm iPhone 14, FPT Shop và F.Studio đã nhận về gần 15.000 lượt đăng ký suất sở hữu máy sớm tại hệ thống.  

Trong khi đó, Di Động Việt là chuỗi bán lẻ điện thoại di động quy mô nhỏ hơn 2 “ông lớn” Thế Giới Di Động và FPT Retail nhiều lần, cũng công bố sau 24h mở cổng đăng ký nhận thông tin cho iPhone 14 thì lượng người dùng đăng ký trên website đã lên đến gần 3.000 lượt, còn trên các nền tảng khác cũng hơn 1.000 lượt, cao gấp 3-4 lần so với lượng đăng ký nhận thông tin đối với thế hệ iPhone 13 năm 2021.

Di Động Việt đưa ra dự báo, từ 24h-48 giờ sau khi mở cổng đăng ký, lượng đăng ký nhận thông tin iPhone 14 sẽ tiếp tục duy trì tăng gấp 3-4 lần so với thế hệ cũ, sau đó sẽ duy trì độ tăng trưởng từ 70-100% so với ngày đầu tiên cho các ngày tiếp theo.

Như vậy, sơ bộ chỉ tính về số lượng quan tâm nhận thông tin và đặt hàng ở 3 nhà bán lẻ trên nếu đều được giao hàng, lượng máy khách đặt mua đã có thể lên tới xấp xỉ 30.000 chiếc chỉ trong ngày đầu tiên. Nếu tính bình quân mức giá khoảng 30.000.000 đồng/máy, người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng bỏ ra khoảng 900 tỉ đồng, tương ứng khoảng 38 triệu USD chỉ trong ngày đầu iPhone được ra mắt.

Trong khi đó, thời gian các chuỗi (chứ không riêng gì FPT Retail, Thế Giới Di Động, Di Động Việt) mở ra cho đăng ký nhận thông tin và cho đặt hàng trước còn thêm nhiều ngày nữa, và số lượng máy đặt mua có thể lên tới hàng trăm ngàn chiếc.

Còn nhớ mùa iPhone 13 năm 2021, sau khi được chính thức ra mắt tại Mỹ và cho đặt hàng tại Việt Nam, chỉ trong tuần đầu lượng đặt hàng đã lên tới khoảng 100.000 máy, nhưng lượng máy được giao đến khách hàng lại không đủ đáp ứng.

Với sự quan tâm mạnh hơn và lượng đặt hàng lớn hơn năm trước gấp 2-3 lần ngay trong ngày đầu iPhone 14 được ra mắt, tổng lượng đặt hàng năm nay hoàn toàn có khả năng đạt gấp đôi năm 2021. Và cũng theo đó, người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng vài ngàn tỉ đồng để mua iPhone, tương ứng mức vài trăm triệu USD.

Năm 2022 này có lẽ cũng là năm đỉnh điểm từ trước tới nay người tiêu dùng Việt thể hiện sự quan tâm đến thế hệ iPhone mới – iPhone 14, và cũng là năm hứa hẹn sự bội thu vượt bậc hơn bao giờ hết của “táo khuyết” tại thị trường Việt Nam.  

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn