MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thị trường thực phẩm, đồ uống giá bình dân đang mở rộng

Thu Giang - Hồng Huyền LDO | 12/04/2023 17:01
Nhiều doanh nghiệp trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) đang có động thái rót vốn đầu tư vào phân khúc bình dân, tiếp cận nhu cầu của người tiêu dùng trẻ. 

Nhằm bắt kịp những thay đổi nhanh chóng trong hành vi mua sắm, tiêu dùng, mới đây hàng loạt thương hiệu hoạt động trong ngành F&B đã liên tục khai trương, mở thêm chi nhánh mới để phân phối, cung cấp sản phẩm có mức giá bình dân từ 6.000 - 19.000 đồng/sản phẩm.

Thương hiệu F&B bình dân có giá từ 6000 - 19.000 đồng/sản phẩm nở rộ, thu hút người tiêu dùng trẻ. Ảnh: Phạm Hồng  

Nguyễn Quỳnh (sinh viên năm 3 trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội) chia sẻ, thời gian gần đây em thường có thói quen sử dụng dịch vụ ở những cửa hàng đồ uống tiện lợi. Ngoài việc có mức giá bình dân, không gian tại những quán này cũng khá rộng rãi, thoải mái, phù hợp cho những cuộc gặp gỡ bạn bè, trò chuyện. 

N.H (nhân viên bán hàng thực phẩm, đồ uống trên đường Xuân Thuỷ, Hà Nội) thông tin, vì gần trường học, các sản phẩm như kem tươi, trà sữa, trà trái cây tại quán được nhiều đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh yêu thích vì có mức giá rẻ. 

Thương hiệu thực phẩm, đồ uống bình dân thu hút nhiều khách hàng là sinh viên, học sinh vì có mức giá rẻ. Ảnh: Phạm Hồng 

Tìm hiểu của PV Lao Động, một công ty nhượng quyền chuyên bán đồ uống tại thị trường Trung Quốc là M. mới đây đã có động thái liên tục đầu tư vào thị trường Việt Nam với những cửa hàng đơn giản, nhỏ gọn.

Hay Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Taco Việt Nam  mới đây cũng đã liên tục thí điểm đồ uống, thực phẩm có mức giá bình dân từ 6.000 - 19.000 đồng toàn bộ menu, được nhiều bạn trẻ ở khu vực phía Nam là quận Tân Phú, Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) quan tâm.

Cửa hàng F&B liên tục đổi mới không gian, tiện ích để thu hút khách hàng. Ảnh: Phạm Hồng 

Trước đó Kantar Worldpanel - công ty đa quốc gia chuyên tư vấn, nghiên cứu thị trường - cũng dự báo, giá bán bình quân hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam sẽ tăng trưởng theo từng quý, giá bán trung bình các sản phẩm F&B năm 2023 sẽ được giao dịch ở mức cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại báo cáo triển vọng ngành thực phẩm và đồ uống, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng nhận định, ngành thực phẩm, đồ uống sẽ giảm bớt áp lực từ nửa sau năm 2023.

VDSC cho rằng, nhờ doanh thu cao hơn và biên lợi nhuận được cải thiện, lợi nhuận ròng của các công ty F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2023.

Một bộ phận không nhỏ người dân sẽ thích các thương hiệu F&B phổ thông, phù hợp với túi tiền. Ảnh: Phạm Hồng 

Đặc biệt theo chuyên gia VDSC, thời gian tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục chi tiêu cho các sản phẩm F&B thiết yếu, họ sẽ thích các thương hiệu phổ thông, phù hợp với túi tiền.

Do đó, những công ty sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ phân khúc bình dân đến cao cấp sẽ có hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Dự báo ngành F&B sẽ có sự tăng trưởng mạnh hơn từ việc hồi phục của du lịch toàn cầu trong năm 2023.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn