MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một đoạn cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Ảnh: Nguyễn Hùng

Thông xe kỹ thuật tuyến đường cao tốc thứ 3 ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng LDO | 01/01/2022 20:48

Quảng Ninh - Hôm nay (1.1.2022), tỉnh Quảng Ninh đã thông xe kỹ thuật tuyến đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái. Đây là tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh, đưa tỉnh này trở thành địa phương có tổng số km đường cao tốc dài nhất cả nước – khoảng 200km.

Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, nằm trong hệ thống cao tốc Hà Nội –Hải Phòng - Quảng Ninh, có tổng chiều dài gần 80,2km, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 120km/h.

Tuyến cao tốc này kết nối với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Hạ Long – Hải Phòng, đã được Quảng Ninh đưa vào sử dụng trước đó.

Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được thông xe kỹ thuật vào sáng nay (1.1.2022). Ảnh: Nguyễn Hùng

Tổng số vốn đầu tư cho tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là hơn 13.000 tỉ đồng. Trong đó, đoạn từ huyện Vân Đồn đến huyện Tiên Yên, dài trên 16km, được đầu tư bằng vốn ngân sách; đoạn Tiên Yên tới TP.Móng Cái, dài 63km được đầu tư bằng hình thức B.O.T. Đây là công trình có ý nghĩa chiến lược trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực trong thời gian tới đây.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chúc Tết và tặng quà cho các kỹ sư, công nhân, lao động trên công trường cầu Vân Tiên, thuộc dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sáng 1.1.2022. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự kiến, đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sẽ được đưa vào sử dụng trong quý 1.2022. Đây là "mảnh ghép" cuối cùng của tuyến cao tốc xuyên tỉnh, kết nối thông suốt từ Hà Nội - Hải Phòng tới cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Khi đó, từ Thủ đô Hà Nội đi cửa khẩu quốc tế Móng Cái chỉ mất từ 3-4 tiếng.

Cũng trong ngày hôm nay, Quảng Ninh chính thức đưa 2 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, động lực là cầu Tình Yêu- bắc qua vịnh Cửa Lục và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả vào sử dụng. Đây là 2 dự án được Quảng Ninh triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, liên tiếp gặp những khó khăn, nhưng lại có thời gian thi công nhanh, hiệu quả.

Cầu Tình Yêu có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng, được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến trên 4,2km. Công trình hoàn thành không chỉ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân 2 bờ vịnh Cửa Lục, mà còn kết nối các khu công nghiệp, hệ thống đường cao tốc, khai thác lợi thế đất đai khu vực phía Bắc TP. Hạ Long.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng chiều dài 18,69km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là công trình giao thông kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch của 2 trung tâm kinh tế, du lịch của tỉnh là TP.Hạ Long và TP Cẩm Phả.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn