MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cách tốt nhất để thuê bao 11 số chuyển sang 10 số không phải tới ngân hàng. Ảnh minh hoạ.

Thuê bao 11 số rút gọn 10 số: Cách đơn giản nhất để cập nhật dịch vụ ngân hàng điện tử

Minh Hương LDO | 19/09/2018 15:27

Có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số được chuyển sang 10 số từ 15.9, đối với dịch vụ ngân hàng, nếu không cập nhật lại số điện thoại trước 15.11, người dùng có thể bị cắt các dịch vụ SMS Banking, Internet Banking...

Do vậy, trong quá trình chuyển đổi sim 11 số sang 10 số, hầu hết ngân hàng đều hỗ trợ khách hàng qua 2 hình thức nhắn tin hoặc đến quầy giao dịch.

Tuy nhiên để thuận tiện, một số ngân hàng còn có thêm giải pháp như: truy cập website ngân hàng và sử dụng ứng dụng eBank. Sau 15.11, khách hàng sẽ không nhận được tin nhắn của ngân hàng nếu chưa chuyển đổi sim 11 số sang 10 số.

Ngân hàng Vietcombank, ViettinBank đã đưa hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi số điện thoại bao gồm toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử, thông tin về số liên lạc từ trước đó.

Còn Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, hiện có hàng triệu khách hàng sử dụng thuê bao 11 số cần chuyển đổi. Ngân hàng này đã mở 3 kênh để khách hàng chuyển đổi số điện thoại, gồm qua website, tin nhắn và đăng ký tại quầy. 

Với hình thức đăng ký trên website, khách hàng BIDV có thể truy cập vào website của ngân hàng qua thiết bị di động hoặc máy tính, tiến hành cập nhật số điện thoại mới và xác nhận mã OTP mà không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử.

Đối với tin nhắn SMS, BIDV sẽ gửi tin nhắn và khách hàng cần trả lời xác nhận việc thay đổi. Trong khi đó, Ngân hàng Quân đội (MB) mở kênh đăng ký qua kênh SMS từ 25.9.

Người sử dụng ngân hàng MB chỉ cần sử dụng số điện thoại đã đăng ký gửi tin nhắn xác nhận đến tổng đài. MB sẽ có hướng dẫn cụ thể việc chuyển đổi qua ứng dụng trên điện thoại từ 1.10.

Ngoài ra, một số ngân hàng như Sacombank cũng cảnh báo, ngoài trực tiếp đến quầy giao dịch và qua tin nhắn, khách hàng không xác nhận và cung cấp thông tin qua các kênh khác để tránh bị kẻ gian lợi dụng.

AgriBank đưa ra hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số điện thoại. Đối với khách hàng cá nhân cho dịch vụ Nạp-rút tiền Ví điện tử, Nhờ thu tự động để thanh toán cước điện thoại đối với thuê bao di động trả sau, khách hàng đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ để thực hiện chuyển đổi.

Đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử (Dịch vụ Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, BankPlus, M-Plus), riêng dịch vụ thẻ, khách hàng đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ từ ngày 15.9.2018 đến hết ngày 14.11.2018 để thực hiện chuyển đổi hoặc thực hiện trên các kênh điện tử của Agribank.

Từ ngày 15.9.2018 đến hết ngày 14.11.2018, Agribank duy trì tất cả các dịch vụ đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Kể từ 00h00’ ngày 15.11.2018, Agribank sẽ ngừng duy trì dịch vụ đối với khách hàng không thực hiện đăng ký chuyển đổi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn