MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lễ hội mua sắm toàn cầu với lượng hàng bán ra tăng mạnh. Ảnh Bloomberg

Thương hiệu Việt nắm bắt nhu cầu khách hàng qua Lễ hội mua sắm

Trung Anh LDO | 28/11/2020 16:00

Mặt hàng chăm sóc da, hỗ trợ sức khỏe và thực phẩm là một trong các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 của Alibaba năm nay, nằm trong hàng loạt các sản phẩm xuyên biên giới được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Trung Quốc. Các thương hiệu đến từ Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam là nhân tố chính thúc đẩy xu hướng mua sắm này.

Trên bảng tổng hợp, thực phẩm chức năng và bộ chăm sóc da chiếm năm danh mục hàng đầu của các sản phẩm nhập khẩu được người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nhất, một dấu hiệu cho thấy sự đa dạng và chất lượng mà các thương hiệu Đông Nam Á cung cấp, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các mặt hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) - bao gồm cà phê hòa tan, đồ uống đống chai, các loại hạt, sản phẩm từ sữa và thực phẩm ăn liền – nằm trong những danh mục hàng đầu mà người mua hàng Trung Quốc mua từ Việt Nam. Các thương hiệu bán chạy hàng đầu xuyên biên giới từ Việt Nam phải kể đến Café G7; Mì ăn liền Running Egg; Hạt điều Delicas; Nước dừa đóng hộp Hevo Coco Xim; Café TNI King. …

Là một trong những thương hiệu Việt Nam bán chạy nhất sang thị trường Trung Quốc, ông Lý Thanh Hải - Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết: “Tập đoàn Trung Nguyên Legend là Công ty Cà phê Việt Nam lớn nhất và nổi tiếng nhất với Cà phê G7 là Cà phê Hòa tan số 1 Châu Á trên thế giới. Mỗi sản phẩm G7 không chỉ được làm từ hạt cà phê robusta ngon nhất trên thế giới mà còn được lựa chọn cẩn thận với sự am hiểu và đam mê cà phê. Tmall Global tập trung vào phục vụ người tiêu dùng Trung Quốc đại lục, những người theo đuổi lối sống chất lượng cao mà cà phê G7 là đại diện. Từ khi cửa hàng G7 đầu tiên ở nước ngoài chính thức được mở cửa vào tháng 1 năm 2019, chúng tôi luôn coi Lễ hội 11.11 là thời điểm quan trọng nhất để bứt phá doanh số của mình”.

"Năm nay, với sản phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời, danh tiếng thương hiệu tốt trong lòng người tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm tận tâm và hoạt động quảng bá trên kênh bán hàng hiệu quả, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu doanh số chung. Trong năm tới, ngoài sản phẩm cà phê G7, chúng tôi còn tập trung tâm huyết để không chỉ mang đến nhiều sản phẩm cà phê chính hãng hơn mà còn đem cả thế giới cà phê đến với người tiêu dùng Trung Quốc", ông Hải chia sẻ.

Lễ hội năm nay, các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba tăng cường tập trung vào tiếp cận nhiều thương hiệu xuyên biên giới hơn, cùng với việc bổ sung giai đoạn mua sắm thứ hai đã cung cấp cho các thương hiệu địa phương một thị trường rộng hơn và dễ tiếp cận hơn để giới thiệu sản phẩm của họ tới tất cả người mua sắm trên toàn thế giới.

Với 2.600 thương hiệu nước ngoài mới từ khắp nơi trên thế giới là con số cao nhất từ trước tới nay được ra mắt trong Lễ hội mua sắm mang tính bước ngoặt này của Alibaba. Thêm vào đó, còn có sự tham gia của 31.766 nhà bán hàng xuyên biên giới, so với 22.000 nhà bán hàng nước ngoài từ 78 quốc gia và khu vực vào năm 2019.

Lễ hội 11.11 năm nay của Alibaba tiếp tục ghi nhận một con số Tổng giá trị hàng hóa (GMV) kỷ lục là 498,2 tỉ NDT, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn