MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Tin nóng kinh tế 27.7: Việt Nam chi 700 triệu USD/năm cho thuốc trừ sâu; Facebook mất 120 tỷ USD

Trường Hùng LDO | 27/07/2018 19:01

Làn sóng M&A vào Việt Nam đạt kỷ lục 10,2 tỉ USD năm 2017; Việt Nam mất 700 triệu USD/năm cho thuốc bảo vệ thực vật; 1/3 người Mỹ nói không với xe Trung Quốc… là những tin chính trong Tin nóng kinh tế tối hôm nay.

Làn sóng M&A vào Việt Nam đạt kỷ lục 10,2 tỉ USD năm 2017

Làn sóng M&A vào Việt Nam đạt kỷ lục 10,2 tỉ USD năm 2017 - Ảnh: PV
Trong 10 năm qua, đã có gần 4.000 thương vụ được tạo lập, với tổng giá trị đạt khoảng 48,8 tỉ USD. Chỉ tính riêng trong năm 2017, tổng giá trị M&A tại Việt Nam đạt 10,2 tỉ USD, mức cao nhất từ trước đến nay và tăng trưởng 175% so với năm 2016… (xem tại đây)

Việt Nam mất 700 triệu USD/năm cho thuốc bảo vệ thực vật

Người dân phun thuốc bảo vệ thực vật - Ảnh: hanoimoi
Theo Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hiện nay nhu cầu tiêu thụ phân bón trong nước khoảng 11 triệu tấn các loại, trong đó, phân vô cơ chiếm khoảng 90%; phân hữu cơ và phân bón khác chiếm 10%. Đối với thuốc bảo vệ thực vật, mỗi năm Việt Nam sử dụng trung bình 100.000 tấn với chi phí khoảng 700 triệu USD.

Cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, khởi sự cho phụ nữ

Báo cáo thường niên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ ra: Ở Việt Nam, tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ rất cao. Tỷ lệ phụ nữ khởi nghiệp cao hơn nam giới gần 4% (tương ứng 15,5% và 11,6%).

Cố phiếu lao dốc, Facebook mất 120 tỷ USD vốn hoá

 
Cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất thế giới lao dốc không phanh dẫn đến thiệt hại gần 120 tỷ USD vốn hóa. Theo đó giá cổ phiếu vào ngày thứ Năm giao dịch thấp hơn 19% so với tuần trước, dẫn đến kỷ lục là sự sụt giảm lớn nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ.

Đây là lần sụt giảm lớn nhất kể từ khi mạng xã hội này được đưa lên sàn giao dịch vào tháng 5/2012, khiến Facebook từ công ty công nghệ có vốn hóa 630 tỷ đô la chỉ còn hơn 510 tỷ đô la.

1/3 người Mỹ nói không với xe Trung Quốc

GAC tỏ ra rất tích cực với thị trường Mỹ bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ
- Ảnh: thanhnien
Autolist mới đây đã tiến hành cuộc thăm dò trên 1.565 lái xe tại Mỹ để có cái nhìn sâu hơn về quan điểm của người dân nước này đối với xe Trung Quốc.

Theo đó, có tới 35% trong số 1.565 người được hỏi cho biết họ sẽ không cân nhắc mua một chiếc xe hơi Trung Quốc bất kể nó có giá bao nhiêu, trông như thế nào và làm được những gì. 38% cho biết họ không chắc chắn và 27% còn lại chia sẻ họ sẽ cân nhắc mua một chiếc trong một số điều kiện nhất định.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn