MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

TPHCM: Đề nghị thành lập Chi cục thuế Thành phố Thủ Đức

MINH QUÂN LDO | 26/01/2021 17:31

UBND TPHCM đề nghị Bộ Tài chính xem xét, ban hành quyết định thành lập Chi cục thuế Thành phố Thủ Đức trên cơ sở hợp nhất 3 Chi cục thuế (quận 2, quận 9 và Thủ Đức).

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Tài chính về việc thành lập cơ quan thuế trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.

Theo UBND TPHCM, đến nay, tất cả các cơ quan hành chính thuộc Thành phố Thủ Đức đã có hiệu lực đi vào hoạt động từ ngày 22.1.

Vì vậy, UBND TPHCM đề nghị Bộ Tài chính xem xét, ban hành quyết định thành lập Chi cục thuế Thành phố Thủ Đức trên cơ sở hợp nhất 3 Chi cục thuế: quận 2, quận 9 và và Thủ Đức.

Việc này nhằm thực hiện các nhiệm vụ liên quan công tác thuế được đồng bộ với hoạt động của cơ quan hành chính khác trên địa bàn Thành phố Thủ Đức; đồng thời, đảm bảo việc phục vụ cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân đến liên hệ giao dịch về thuế tại Thành phố Thủ Đức liên tục, không bị gián đoạn.

Trước đó, việc sắp xếp các đơn vị hành chính tại 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức để thành lập Thành phố Thủ Đức đã làm thay đổi hàng loạt địa chỉ của các doanh nghiệp, từ đó dẫn đến thay đổi thông tin trên hóa đơn.

Cục Thuế TPHCM đã có hướng dẫn về vấn đề này. Theo đó, Cục Thuế TPHCM cho biết, kể từ ngày bộ máy hành chính Thành phố Thủ Đức chính thức hoạt động (ngày 22.1) các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn có thay đổi tên đơn vị hành chính chỉ cần chỉnh lại địa chỉ trên hóa đơn điện tử mà không cần gửi thông báo thay đổi thông tin đến cơ quan thuế.

Cụ thể, với các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử thì chủ động cài đặt lại phần mềm thay đổi thông tin hóa đơn, chứng từ theo thông tin đơn vị hành chính mới.

Nếu sử dụng hóa đơn đặt in hoặc hóa đơn mua của cơ quan thuế thì doanh nghiệp gạch bỏ thông tin đơn vị hành chính cũ, đóng dấu tên thông tin đơn vị hành chính mới lên các hóa đơn in sẵn để tiếp tục sử dụng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn