MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc. Ảnh: M.Q

TPHCM: Triển khai thu phí BOT không dừng để quản lý tiền thu được

M.Q LDO | 14/03/2019 17:45
Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các trạm thu phí BOT trên địa bàn (An Sương - An Lạc, cầu Phú Mỹ, Xa lộ Hà Nội) phải nâng cấp ngay hệ thống thu phí không dừng và kết nối đường truyền theo dõi lượng xe qua trạm về Sở và Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn.

Nhằm kiểm soát tiền thu phí qua các trạm BOT trên địa bàn, Sở GTVT TPHCM cũng giao Thanh tra Sở phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính xây dựng kế hoạch thanh, kiểm tra hoạt động của các trạm thu phí trên.

Theo Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO - IDI, đến nay tại trạm thu phí chính An Sương - An Lạc thuộc quốc lộ 1 đã có 8/12 làn lắp đặt hệ thống thu phí không dừng hỗn hợp. Tại 13 trạm thu phụ cũng đã lắp xong hệ thống thu phí không dừng hỗn hợp.

Tại trạm chính An Sương - An Lạc có trung tâm điều khiển theo dõi toàn bộ hoạt động ở tất cả cửa thu phí chính, phụ, đếm lưu lượng xe, phân loại xe, thống kê công khai tổng số tiền thu qua trạm từng giờ và 24 giờ/7 ngày.

Theo kế hoạch, đến trước ngày 31.3 tới, đường truyền dữ liệu từ trạm An Sương - An Lạc sẽ được kết nối, chia sẻ về Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn để phục vụ cho công tác giám sát, theo dõi và quản lý số tiền phí thu được.

Tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ, đến nay hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ thu phí không dừng đã hoàn thiện, đi vào hoạt động và đã sẵn sàng kết nối với Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn.

Theo ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, sau khi đường truyền giám sát việc thu phí từ các trạm BOT được kết nối, truyền về hầm sẽ được nâng cấp lên để phục vụ cho việc điều hòa, chống ùn tắc giao thông ở từng khu vực và trên diện rộng cả TP. Đây cũng sẽ là một phần trong việc xây dựng hệ thống điều khiển giao thông thông minh của TPHCM.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn