MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các siêu thị nhận đơn hàng qua điện thoại tăng cao trong mùa dịch.

TP.Hồ Chí Minh: Mua sắm trực tuyến lên ngôi thời COVID-19

Minh Quân LDO | 17/03/2020 15:00
Trước tình hình  dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thay vì  đến những khu vực tập trung đông người (trung tâm thương mại, siêu thị, chợ…) để mua sắm  như trước đây thì nay nhiều người  chuyển sang mua sắm trực tuyến. Hiện nay việc mua sắm  trực tuyến đang được khá nhiều người bán và người mua lựa chọn, bởi nói vừa tiện lợi vừa hạn chế sự lây lan của dịch bệnh...

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, để chủ động ứng phó với dịch COVID-19, Sở đã đề nghị các DN tham gia bình ổn thị trường TPHCM, các DN phân phối tăng cường bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Cùng với đó, khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng hình thức mua hàng trực tuyến để hạn chế đến những nơi tập trung đông người (chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) và lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín để mua hàng, tránh tình trạng vừa mua phải hàng giá cao mà chất lượng thiếu bảo đảm.

Theo ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing của Saigon Co.op, nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm của khách hàng trong tình hình dịch bệnh COVID-19, hạn chế tụ tập đông người ở một địa điểm, đơn vị tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà.

Theo đó, hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife, Co.op Smile sẽ tăng cường đặt hàng và giao hàng qua điện thoại kể từ ngày 16.3. Nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà khách hàng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng (thực phẩm tươi sống; thực phẩm công nghệ thiết yếu; hóa phẩm). Khách hàng chỉ cần chọn lựa theo danh mục này và liên hệ siêu thị (gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn…) theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà. Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 7 ngày. Bên cạnh hình thức phiếu đặt hàng, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Saigon Co.op vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng theo giờ hoạt động của điểm bán.

Cũng như Saigon Co.op, hệ thống Siêu thị Big C cũng cung cấp dịch vụ “Gọi điện đặt hàng” qua số Hotline từ tháng 2.2020. Big C ghi nhận đơn và giao tới tận nơi cho khách hàng, miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 200.000 đồng trở lên. Thông tin từ Big C cho biết, doanh số của chương trình Gọi điện đặt hàng, giao hàng qua điện thoại đối với các siêu thị Big C khu vực TPHCM tính từ đầu tháng 3.2020 đến ngày 12.3 đạt trên 1.000 đơn hàng. Dự kiến trong tháng 3.2020 các siêu thị Big C khu vực TPHCM sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng; mức tăng trưởng khoảng trên 200% so với tháng 2.2020.

Theo ghi nhận, bán hàng online đang là cách nhiều tiểu thương tại chợ truyền thống ở TPHCM áp dụng trong mùa dịch COVID-19 này. Theo chị Nguyễn Thị Hạnh, tiểu thương bán hải sản ở chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), từ ngày có dịch COVID-19, chợ bắt đầu vắng khách. Hàng ế, chợ không có khách nên những tiểu thương như chị Hạnh tương đối rảnh, chụp ảnh tôm, cá, mực, cua,... đăng lên Facebook bán kiểu cho vui, giết thời gian. Kết quả khá bất ngờ, khách đặt mua nhiều. Thời gian gần đây chị Hạnh còn đăng bán trên các fanpage của các khu chung cư. 

“Cả ngày ngồi ở chợ bán hàng chỉ có vài ba khách tới mua, nhưng lượng hải sản vẫn tiêu thụ khá tốt, bởi đa phần khách mua online” - chị Hạnh nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn