MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân tại TPHCM mua sắm dịp cuối năm được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi. Ảnh: Ngọc Lê

TP.Hồ Chí Minh: Sức mua tăng 40% nhờ loạt chương trình khuyến mãi

NGỌC LÊ LDO | 29/11/2022 08:51

Sau khi tham gia các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm và chương trình khuyến mãi "Shopping Season" do Sở Công Thương TPHCM tổ chức, nhiều hệ thống bán lẻ, siêu thị tại TPHCM đã thu về doanh thu khủng. Đợt khuyến mãi này đã giúp người dân có thể tiết kiệm chi phí, đồng thời kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Sức mua tăng mạnh

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TPHCM, không khí mua sắm cuối năm khá nhộn nhịp với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu.

Các doanh nghiệp nhận định, đây là thời điểm khuyến mãi lớn nhất năm, việc này cũng đã kích thích sức mua tăng mạnh. Năm nay, các chương trình khuyến mãi cũng đến sớm hơn mọi năm và tập trung nhiều vào sản phẩm thiết yếu nhằm giúp người tiêu dùng được mua sắm Tết sớm.

Đại diện Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), hệ thống Co.opmart và Co.opXtra sau khi tham gia chương trình khuyến mãi "Shopping Season" thì sức mua và lượt khách tại hệ thống tăng lên từ 30-40%. Nhiều chương trình giảm giá đến kịch trần, trong đó mặt hàng thực phẩm thu hút lượng khách lớn nhất bên cạnh các nhóm hàng khác.

Ông Lê Hữu Tình - đại diện hệ thống siêu thị Emart cũng cho biết, đơn vị áp dụng chương trình cho hầu hết nhóm hàng hóa, như thực phẩm (gạo, thịt, cá), nhu yếu phẩm, hàng gia dụng, thời trang, trong đó có nhiều sản phẩm giảm 50% giá dưới hình thức “mua 1 tặng 1”. Lượng người đến Emart mua sắm đang tăng nhanh và sức mua tăng khoảng 15-20%. 

Theo Sở Công Thương TPHCM, số lượng chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp đăng ký đang tăng mạnh so với gần 4.000 chương trình ngày khai mạc. Đặc biệt, với dịp Black Friday và Giáng sinh, nhiều doanh nghiệp dự trù tăng gấp đôi lượng hàng với mức khuyến mãi lớn. 

Đảm bảo mức giá bình ổn

Hiện các siêu thị, doanh nghiệp bán lẻ cũng đã chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho dịp Tết 2023. Đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022 và 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

Về giá cả, MM Mega Market cho biết: “Chúng tôi đã liên tục làm việc với nhà cung cấp để duy trì mức giá ổn định, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất có thể.

Đồng thời, mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm với giá cả cạnh tranh nhất, thông qua chương trình “Shopping Season”. Đối với thực phẩm tươi sống, chúng tôi đang theo dõi kỹ biến động của thị trường, nhưng vẫn luôn đảm bảo ở mức giá bình ổn thị trường”.

Bên cạnh đó, để người dân có thể mua hàng với mức giá ưu đãi, Trung tâm thương mại Giga mall (TP.Thủ Đức) sẽ kéo dài chương trình tới ngày 31.12 với hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi đến 80%. Phía Trung tâm thương mại Vincom, Vạn Hạnh Mall cũng có chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết năm nay để kích thích nhu cầu mua sắm dịp giáp Tết.

Chương trình "Shopping Season" trên địa bàn TPHCM đợt 2 năm 2022 đang được tổ chức. Chương trình kéo dài từ 15.11 đến 31.12 năm nay với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mãi lên đến 100%.

Ông Hà Ngọc Sơn - Trưởng phòng quản lý xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TPHCM cho biết: "Chương trình được thực hiện nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước".

Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là rơi vào đúng gần dịp Tết Nguyên đán 2023, cùng với Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia. Do đó, toàn bộ thời gian khuyến mãi có thể kéo dài đến ngày 25.1.2023 (tức mùng 4 Tết Quý Mão). Người tiêu dùng sẽ có hơn 2 tháng mua sắm các mặt hàng giảm giá sâu, không chỉ dừng lại hơn 40 ngày. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn