MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt: Càng thách thức, càng tỏa sáng

Khương Duy LDO | 27/04/2022 19:03

Trách nhiệm xã hội (TNXH) của doanh nghiệp có thể phân thành hai nhóm: TNXH bên trong đối với người lao động và TNXH bên ngoài đốivới cộng đồng. Trong giai đoạn dịch căng thẳng nhất, bên cạnh việc hoàn thành những trách nhiệm của một công dân doanh nghiệp như đảm bảo sản xuất kinh doanh, phòng chống dịch, một trong những TNXH quan trọng nhất của doanh nghiệp là đảm bảo cuộc sống cho cán bộ nhân viên của mình.

“Lương không được chậm 1 ngày bằng bất cứ giá nào”

Thời gian qua đại dịch COVID-19 đã khiến cho nhiều doanh nghiệp lao đao, hoạt động kinh doanh sản xuất bị đình trệ.

Bất chấp khó khăn, “Lương không được chậm 1 ngày bằng bất cứ giá nào” là chỉ đạo từ lãnh đạo cao nhất Tập đoàn BRG trong toàn bộ hệ sinh thái của Tập đoàn này.

Ngoài những khó khăn về kinh tế, các doanh nghiệp du lịch dịch vụ còn phải giải bài toán đầy thách thức khác là đời sống của cán bộ nhân viên của mình. Nhận thức được điều này, rất nhiều doanh nghiệp vẫn đặt cuộc sống người lao động lên hàng đầu. Những công ty như Công ty TNHH Du lịch Thiên Hà, Công ty cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang… áp dụng chính sách nghỉ phép có lương cho người lao động.

Trong khi đó, các doanh nghiệp ngành sản xuất như Lee&Man Việt Nam chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh tại khu vực làm việc, chỗ ở, ký túc xá, cùng cải thiện cơ sở vật chất sinh hoạt, giải trí... cho người lao động.

Anh Hồng (Phó Giám đốc sân gôn BRG Legend Hill Golf Resort) cho biết: “Trong giai đoạn đóng cửa phòng chống dịch, chúng tôi đã lên rất nhiều phương án để giữ chân người lao động, kể cả phương án tăng cường học tập và đào tạo trực tuyến lẫn đưa ra phương án làm việc luân phiên ở các mảng hoạt động sản xuất kinh doanh khác trong hệ sinh thái của tập đoàn như bán lẻ, sản xuất… để đảm bảo thu nhập cho người lao động".

“Đồng hành và sẻ chia” – những câu chuyện truyền lửa của tinh thần doanh nhân Việt

Có thể nói, những thách thức vừa qua vừa là phép thử vừa là chất xúc tác cho nhiều ý tưởng sáng tạo và nhân văn được xây dựng trên truyền thống đống hành và sẻ chia của nhiều thế hệ doanh nhân Việt.

Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ TP. Hà Nội trang thiết bị y tế trị giá 50 tỉ đồng
Đại diện “Quỹ An sinh Sức sống mới của BRG và SeABank” trao tặng các phương tiện vận chuyển phòng, chống COVID-19 cho TP.HCM.

Trong những đợt quyên góp lớn của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, những cái tên doanh nghiệp đã trở nên quá quen thuộc với cộng đồng với những đóng góp và cam kết mạnh mẽ.

Nổi bật trong những cái tên quen thuộc đó là Vingroup. Trong hơn 2 năm qua, Vingroup đã tài trợ các hoạt động tài trợ chống COVID-19 với các hoạt động như nghiên cứu, sản xuất và tài trợ máy thở, trao tặng các bộ kit test, vaccine; nghiên cứu sản xuất vaccine… với tổng trị giá nhiều tỉ đồng.

Hay như Quỹ An Sinh Sức Sống Mới của BRG và SeABank với hơn 200 tỉ đồng từ đầu năm 2020 đã góp một phần cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước. Nhiều trang thiết bị y tế tiên tiến và hiện đại nhất, các loại khẩu trang kháng khuẩn tốt nhất, lượng lớn nhu yếu phẩm đã được chuyển đến các cơ sở y tế, người dân tại nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước ngay trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng nhất.

Có thể thấy, trong đại dịch COVID-19, tầm vóc của một doanh nghiệp lớn không còn được đo chủ yếu bằng tiền bạc hay giá trị kinh tế, thay vào đó là sự nể trọng của xã hội với những nỗ lực cống hiến và dấn thân của họ. 

Các doanh nghiệp Việt Nam với tinh thần trách nhiệm lớn lao đang viết nên những câu chuyện nhân văn về tinh thần vượt khó để đóng góp cho cộng đồng, cho đất nước, và luôn vì lợi ích của người dân cũng như sự phát triển chung của xã hội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn