MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều người cho rằng đã bị tài xế lợi dùng lòng tin.

Trải lòng “gan ruột” của tài xế container vụ "giải cứu sầu riêng"

Trần Huy Tuấn LDO | 27/05/2018 17:18
Nguyễn Quang Vũ (26 tuổi, Kon Tum), tài xế container của chuyến hàng sầu riêng được người dân Hà Nội giải cứu đã lên tiếng sau khi nhiều người mua hàng cho rằng đã bị anh lợi dụng lòng tin để trục lợi.

Sự việc bắt đầu vào ngày 25.5, lời kêu cứu được Vũ chia sẻ trên một nhóm Facebook của cộng đồng tài xế. Trong chuyến chở sầu riêng từ Tiền Giang ra cửa khẩu Cốc Nam (Lạng Sơn), chiếc xe của anh gặp sự cố về hệ thống điều hòa dẫn đến việc sản phẩm không đủ tiêu chuẩn khi đến tay chủ hàng Trung Quốc và bị trả lại.

Sau khi thông tin được lan truyền rộng rãi, trưa 25.5, rất đông người dân đã có mặt tại Long Biên (Hà Nội) để giúp “giải cứu” chuyến sầu riêng của Vũ. Với giá trung bình 60.000 đồng/kg, chỉ trong vài  tiếng đồng hồ, toàn bộ 17 tấn sầu riêng đã được mua hết sạch.

Thế nhưng, ngay sau đó, trên mạng xã hội (MXH) đã nổ ra cuộc tranh luận về chất lượng của 17 tấn sầu riêng này. Nhiều người phản ánh họ đã mua phải những quả sầu riêng bị xanh non, múi sượng, trắng và không ăn được, khác xa những lời quảng cáo khi đăng thông tin cầu cứu.

Nhiều người thấy bị tổn thương khi cho rằng lòng tốt của mình đã bị tài xế lợi dụng.

PV Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với Nguyễn Quang Vũ – tài xế của lô hàng sầu riêng trên để có được thông tin đa chiều.

“Anh đã đọc được phản hồi của khách hàng về chất lượng sầu riêng chưa”, tôi hỏi.

“Tôi đọc được rồi. Tôi muốn giải thích”, Vũ nói.

Nam tài xế khẳng định, những trái sầu riêng của mình có chất lượng thuộc loại tốt nhất. Bởi theo anh, những trái sầu riêng được đưa đi xuất khẩu, công ty phải tuyển lựa rất kỹ vì “nó là bộ mặt nông sản quốc gia”.

Trước khi bị phía Trung Quốc trả lại, chuyến hàng này cũng đã qua 3 chốt trạm kiểm tra, bao gồm: Biên phòng, hải quan và một bộ phận kiểm nghiệm chất lượng y tế.

“Tại sao phía Trung Quốc lại trả hàng về?”, tôi hỏi tiếp.

Nam tài xế giải thích: Do hệ thống điều hòa của xe bị trục trặc, khi phía bạn hàng Trung Quốc kiểm tra thì họ không nhận hàng do không đảm bảo nhiệt độ bảo quản cần thiết”.

Về việc một số người mua phản ánh sầu riêng bị sượng, chưa chín, không ăn được, anh Vũ cho rằng là do sầu riêng được bảo quản trong môi trường lạnh nên sau khi ra nhiệt độ thông thường phải để 2, 3 ngày sau mới chín và ăn được.

Bên cạnh đó, 15 tấn hàng thì cũng sẽ có không tránh khỏi một số quả bị hỏng. Một số trái đã ăn được luôn là do nằm xa hệ thống làm mát trong khu vực thùng hàng.

Nguyễn Quang Vũ thông tin thêm, số sầu riêng anh bán ra là gần 15 tấn và thu về hơn 500 triệu đồng chứ không phải “con số khủng” như nhiều trang MXH và báo chí nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn