MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sản phẩm hạt điều, cà phê Việt Nam tại hội chợ được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: BTC

Trên 600 lượt giao thương giữa doanh nghiệp tại Hội chợ Quốc tế Việt - Trung

Bảo Nguyên LDO | 15/11/2023 19:31

Lào Cai - Theo thống kê, có trên 600 lượt giao thương, kết nối và trao đổi giữa các doanh nghiệp tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung lần thứ 23.

Sau 6 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành (thành phố Lào Cai), chiều 15.11, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023 đã tbế mạc.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong thời diễn ra Hội chợ, bên cạnh các hoạt động triển lãm bán hàng, tham quan mua sắm hàng hóa, còn có nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm giữa các doanh nghiệp hai nước.

Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị, trưng bày sản phẩm đến khâu quảng bá, bán hàng cũng như trong công tác giao thương, kết nối. Nhiều sản phẩm OCOP của Lào Cai cũng như các tỉnh, thành phố đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Theo thống kê, có trên 600 lượt giao thương, kết nối và trao đổi giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, giữa các doanh nghiệp của Lào Cai với các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước.

Đến nay, 109 thoả thuận hợp tác, 22 cặp hợp đồng được ký kết. Nhiều doanh nghiệp các tỉnh miền Nam đã ký kết với các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai về hợp đồng đại lý, hợp đồng dịch vụ trung chuyển hàng hóa xuất khẩu…

Trong 6 ngày diễn ra, Hội chợ đã thu hút đông khách hàng, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Lào Cai và các tỉnh lân cận Lào Cai đến tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp đạt trên 60 tỉ đồng.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, công tác phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự và an toàn xã hội được bảo đảm; công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường được chú trọng thực hiện.

Thông qua hội chợ, các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã hai bên được quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản có thế mạnh của mỗi địa phương để tham gia xuất - nhập khẩu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn