MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Doanh nhân Hoàng Khải.

Trước khi cúi đầu xin lỗi, Hoàng Khải từng phát ngôn sốc về đạo đức kinh doanh

Bích Hà (t/h) LDO | 27/10/2017 07:30
Doanh nhân Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk nổi tiếng là người có những phát ngôn gây sốc trên Facebook, nhất là vấn đề văn hóa, đạo đức kinh doanh.

Là ông chủ của Tập đoàn Khaisilk – đơn vị tiên phong đưa sản phẩm tơ lụa Việt Nam ra thị trường quốc tế, doanh nhân Hoàng Khải sở hữu một khối gia tài khổng lồ gồm chuỗi 7 cửa hàng tơ tằm lớn, một tòa lâu đài trị giá 15 triệu USD, một trung tâm thương mại 35 triệu USD, một hệ thống nhà hàng cao cấp cùng hàng loạt bất động sản danh tiếng khác.

Cách đây vài hôm, vụ việc khách hàng tố khăn của Khaisilk 'treo lụa ta bán lụa Tàu' đã gây xôn xao trên khắp các trang báo, mạng xã hội. Sau 1 thời gian im lặng, ông Khải đã lên tiếng xác nhận vụ việc và xin lỗi khách hàng.

Việc 'treo lụa ta bán lụa Tàu' bị đánh giá là lừa khách khách, tuy nhiên ông Hoàng Khải vẫn có phát ngôn sốc: "Tôi không bao giờ muốn khách hàng nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ... Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình”.

Ngoài ra, ông Hoàng Khải còn có nhiều phát ngôn khác liên quan đến đạo đức kinh doanh, như khẳng định mình "kinh doanh với tấm lòng trung thực", "thà nghèo sang còn hơn giàu hèn", kinh doanh phải luôn đặt chữ tín, sự tử tế lên hàng đầu...

Tuy nhiên, chính ông đang làm khách hàng thất vọng, vì hành động kinh doanh gian dối của mình nhiều năm qua.

Ông từng dựng lên đế chế nghìn tỉ từ lụa, nhưng cũng chính vì lụa mà lâm vào tình trạng khủng hoảng danh dự, khủng hoảng niềm tin.

Dưới đây là những phát ngôn của Hoàng Khải - những câu nói từng truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam:

 

 

             
 
 

Câu chuyện bắt nguồn từ việc một doanh nghiệp ở Hà Nội mua 60 sản phẩm khăn của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng đối tác. Mỗi khăn tay lụa tơ tằm kích thước 50 x 50cm có giá 644.000 đồng.

Sau đó, khách hàng đã phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này gắn 2 nhãn mác khác nhau: Một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “Made in China”.

Về sự việc này, ông Hoàng Khải đã lên tiếng thừa nhận, vì khan hiếm lụa Việt nên đã nhập hàng của Trung Quốc về, sau đó gắn mác hàng Việt Nam để bán cho khách hàng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn