MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ra lệnh cấm Uber, Grab vào 13 tuyến phố.

Uber Việt Nam: Việc cấm xe hợp đồng 13 tuyến phố sẽ gây "phản ứng ngược"

Cường Ngô LDO | 12/01/2018 13:27
Đại diện Uber cho rằng, việc hạn chế các tuyến phố có thể sẽ không giải quyết được vấn đề tắc nghẽn tại Hà Nội, mà ngược lại, lại khuyến khích người dân sử dụng phương tiện cá nhân thường xuyên hơn.

Trả lời Báo Lao Động việc Sở GTVT Hà Nội lập biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố, đại diện Uber Việt Nam cho rằng, ngày 11.1, Uber Việt Nam nhận được công văn số 31/TB-SGTVT của Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn về thí điểm giới hạn khu vực hoạt động, có hiệu lực từ ngày 11.1 đến ngày 11.2, áp dụng cho một số tuyến phố nhất định ở Hà Nội.

Việc hạn chế khu vực hoạt động nói trên được áp dụng cho các xe hợp đồng dưới 9 chỗ, bao gồm xe ôtô sử dụng hợp đồng điện tử, hoạt động theo Đề án thí điểm Về việc áp dụng Khoa học và Công nghệ trong quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Bộ GTVT.

Công văn này có hiệu lực từ hôm qua (11.1). Theo kế hoạch thí điểm trong 1 tháng về việc hạn chế lưu thông các xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại một số tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội, trải nghiệm của hành khách phần nào sẽ bị ảnh hưởng trong những khung giờ hạn chế này. 10 ngày đầu tiên của hoạt động thí điểm sẽ dành cho việc nâng cao nhận thức cho các tài xế đối tác.

 Cấm xe hợp đồng. Ảnh: C.N

"Chúng tôi không nghĩ rằng việc hạn chế các tuyến phố sẽ giải quyết vấn đề tắc nghẽn ở Hà Nội, mà có thể sẽ khuyến khích người dân sử dụng phương tiện cá nhân thường xuyên hơn do thiếu hụt các lựa chọn phương tiện di chuyển trong thành phố", đại diện Uber Việt Nam cho hay.

Tuy nhiên, đại diện Uber cũng yêu cầu các tài xế đối tác của mình tuân thủ đúng luật định, nhằm góp phần vào nỗ lực chung để giúp Hà Nội trở thành một thành phố tiện nghi và hiện đại.

Nói về việc lập biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố Hà Nội, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, đối với khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông thì phải hạn chế các phương tiện giao thông. Sau này không cần thiết nữa sẽ gỡ bỏ biển cấm.

Đối với Hà Nội, đề án quản lý phương tiện giao thông đường bộ được HĐND TP Hà Nội thông qua tại kỳ họp thứ 4 với Nghị quyết 04. Nghị quyết này xác định Uber, Grab được quản lý như taxi. Còn điều kiện kinh doanh với Uber, Grab phải chờ Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ.

"Tuy nhiên, với thẩm quyền của Sở GTVT Hà Nội là tổ chức giao thông thì Sở GTVT sẽ hạn chế phương tiện này tại một số tuyến phố", ông Viện chia sẻ; đồng thời nói thêm, trong 10 ngày đầu, lực lượng chức năng sẽ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền để lái xe hiểu được việc cấm xe hợp đồng tại 13 tuyến phố.

13 tuyến phố cấm xe hợp đồng vào giờ cao điểm gồm Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn