MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đơn vị tự vấn chưa cập nhật chính xác hệ thống giao thông khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: M.Q

UBND TP. Hồ Chí Minh góp ý về điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất

M.Q LDO | 15/07/2018 12:02
Sau khi nghiên cứu hồ sơ điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất của đơn vị tư vấn, UBND TPHCM cho rằng,  hồ sơ chưa cập nhật chính xác hiện trạng và quy hoạch hệ thống giao thông khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

UBND TPHCM vừa góp ý với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong quá trình làm hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn cập nhật, đảm bảo tính chính xác về hiện trạng và quy hoạch giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Cụ thể, cầu vượt Trường Sơn - Hồng Hà - Bạch Đằng; đường Hồng Hà, Bạch Đằng; quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8.4.2013. Do đó, đề nghị Bộ GTVT yêu cầu tư vấn cập nhật, bổ sung, đảm bảo chính xác về số liệu.

Đường giao thông quy hoạch mới nối từ nút giao thông Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa (song hành đường Cộng Hòa) và cầu vượt trên cao đoạn từ đường Phan Thúc Duyện (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ) qua đường Trần Quốc Hoàn, Thăng Long đến khu vực sân bóng Chảo Lửa, kết nối giao thông từ khu vực trung tâm thành phố đến Nhà ga hành khách T3 xây mới có số làn xe, quy mô cầu vượt chưa đồng bộ giữa thuyết minh và bản vẽ.

Ngoài ra, cầu vượt đường Trần Quốc Hoàn có một phần trùng lắp với quy hoạch tuyến đường trên cao số 1. Do đó, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn làm rõ mức độ ảnh hưởng, khả năng kết nối giao thông và cập nhật, điều chỉnh cho phù hợp.

Quy hoạch mới tuyến đường Phan Thúc Duyện - Cộng Hòa có ý nghĩa rất lớn đối với việc chia sẻ giao thông trên đường Cộng Hòa. Do đó, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu dạng thức nút giao cho phù họp tại vị trí ra vào nhà ga T3 (ưu tiên nút giao thông khác mức).

Đối với tuyến đường trên cao nối từ nút giao thông đường Cộng Hòa - đường C12 đến đường Lê Trọng Tấn, đề nghị nghiên cứu hướng tuyến theo hướng ưu tiên tận dụng đường hiện hữu (đường Hồ Đắc Di) để kết nối với đường Lê Trọng Tấn nhằm giảm thiểu chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng cũng như đảm bảo tính khả thi khi thực hiện quy hoạch,…

Về thoát nước mưa, hồ sơ cần xác định rõ diện tích lưu vực cho từng hướng thoát nước trong sân bay Tân Sơn Nhất (thuyết minh và bản vẽ), đảm bảo phù hợp với mạng lưới thoát nước bên ngoài sân bay.

Về hệ thống thoát nước thải, hồ sơ quy hoạch có đề cập đến nội dung bố trí trạm xử lý nước thải nhà ga (nước thải sinh hoạt) tại nhà ga mới, nhưng không nêu cụ thế công suất. Do đó, đề nghị GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn bổ sung.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý lựa chọn phương án do Công ty Tư vấn ADP-I đề xuất, cụ thể là thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch mở rộng, đầu tư và xây dựng mới một nhà ga hành khách hiện đại, đồng bộ và đạt tiêu chuẩn quốc tế tại khu vực phía Nam để đáp ứng yêu cầu phục vụ đạt 20 triệu hành khách/năm, nâng công suất khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng đường hàng không, bảo đảm tối thiểu đạt 50 triệu hành khách/năm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn