MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Vì sao Online Friday năm nay có vẻ trầm lắng?

L.V LDO | 06/12/2019 15:57

Xung quanh vấn đề giảm giá, khuyến mãi dịp Black Friday, Online Friday ở Việt Nam, còn nhiều “góc khuất” khiến người tiêu dùng chưa hài lòng. Điều này ít nhiều lý giải không khí trầm lắng của Online Friday năm nay.

Giờ vàng mua sắm trực tuyến Online Friday đã được bấm nút, bắt đầu từ 0h ngày 6.12, với 50.000 mặt hàng của hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm tới 70%. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề giảm giá, khuyến mãi, cũng còn nhiều “góc khuất” cần nhìn nhận.

Online Friday là sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM tổ chức. Trong thời điểm khai mạc Online Friday, đồng thời khai mạc tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Năm nay, Online Friday 2019 sẽ có hơn 50.000 mặt hàng của trên 1.000 thương hiệu giảm giá đến 70% với có lượng giao dịch dự kiến khoảng 2.500 tỉ đồng.

Tuy nhiên, ngay trong nửa ngày đầu tiên khai mạc, khác với không khí háo hức mấy năm trước, năm nay không khí mua sắm online Friday khá trầm lắng.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Vũ (chuyên gia IT của tập đoàn FPT), cho biết trong thời đại công nghệ thế giới thay đổi từng tuần, thậm chí từng ngày, thì việc giảm giá khá thường xuyên. Nếu chịu khó săn các đợt khuyến mãi, giảm giá của các hãng, chúng ta có thể chọn hàng và đặt mua qua  các trang Amazon, Ebay…, không cần chờ đến các kỳ Back Friday hay online Friday” – anh Nguyễn Vũ chia sẻ.

Chị Nguyễn Diệu Linh - huấn luyện viên Yoga tại Hà Nội cũng cho rằng, các đợt giảm diễn ra khá thường xuyên, nên trong năm người tiêu dùng có thể mua hàng giá rẻ mà không cần phải chen lấn trong các trung tâm thương mại hay cửa hàng thời trang.

“Có những mẫu thời trang khi chưa giảm giá có mức gần 3 triệu đồng. Nhưng chỉ sau 1 tuần, khi nhãn mới ra, món đồ đó giảm giá từ 30-50%, ngoài ra còn áp dụng mua 3 món tặng 1 món. Vì vậy, từ 2 năm nay tôi không săn hàng vào các dịp Online Friday như trước”- chị Nguyễn Diệu Linh nói.

Cũng phải nhìn nhận một cách công bằng, đối với những người ít có thời gian rảnh rỗi, hay người không làm việc trên máy tính như công nhân, lái xe… thì săn hàng giảm giá online là điều khó. Chính vì vậy, vào các dịp Black Friday, Online Friday… là thời điểm họ tranh thủ ghé qua các cửa hàng để săn đồ giá rẻ.

Theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng, về chất lượng, mẫu mã các mặt hàng giảm giá Black Friday, Online Friday… cũng cần xem xét, vì hầu hết hàng giảm giá là hàng lỗi mốt, công nghệ cũ, mẫu mã xấu, chất lượng không cao…; đối với hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… nếu là hàng tốt, mẫu mã đẹp thì lại vướng “tật” khác như: Cận date (sắp hết hạn sử dụng), bao bì rách, hỏng… Điều này gây  nên những “dị ứng” rất nguy hiểm của người tiêu dùng đối với nhà sản xuất.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn