MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Vietnam Airlines và Vinamilk bắt tay tạo lợi ích lớn cho người Việt

Khánh Hòa LDO | 14/08/2018 16:30
Một bên là 'đại gia' ngành sữa, một bên là hãng hàng không 4 sao duy nhất Việt Nam, cả hai thương hiệu này trong tháng 8 đã tiến hành chiến lược hợp tác 5 năm, hứa hẹn là bước khởi đầu để doanh nghiệp này đặt tên mình trên thị trường thế giới. Quan trọng hơn nữa, sự hợp tác này đem đến nhiều lợi ích cho cộng đồng.
Là hãng hàng không hàng đầu Việt Nam, tháng 7.2018, Vietnam Airlines nhận được chứng chỉ 4 sao lần thứ 3 liên tiếp của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax. Trong khi đó, vào tháng 4.2018, Vinamilk là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất được xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á.

Dù hai doanh nghiệp kinh doanh ở mặt hàng khác nhau nhưng lại "gặp nhau" ở cùng một điểm muốn đem thương hiệu Việt vươn ra biển lớn. Chính vì thế, đôi bên nhanh chóng ký kết chương trình hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm (2018-2023), được xem là dấu mốc quan trọng trong năm của hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Vinamilk trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines. Ngược lại, Vietnam Airlines cũng có sứ mệnh là cầu nối uy tín trong việc đưa các sản phẩm và quảng bá thương hiệu Vinamilk ra thị trường thế giới thông qua hơn 90 đường bay nội địa, quốc tế.

Đồng thời, hai doanh nghiệp lớn sẽ cùng đồng bộ hóa thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk được Fobes Việt Nam đánh giá là chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu Việt sẽ được giám sát chặt chẽ qua khâu kiểm định khắt khe của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines. Tất cả, để đảm bảo chất lượng hoàn hảo từ dịch vụ đến thực phẩm, đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không 5 sao sánh vai với các cường quốc khác và đưa thương hiệu sữa Việt Nam đến với hành khách thế giới.

Về mặt kinh tế, sự hợp tác này ước tính sẽ giúp tăng khoảng tổng giá trị sản phẩm của Vinamilk cung cấp lên chuyến bay của Vietnam Airlines lên 10%, khoảng 25-30 triệu lượt hành khách của Vietnam Airlines tiếp tục dùng sản phẩm Vinamilk. Quan trọng hơn, thương vụ này còn mang đến vô vàng lợi ích cho xã hội khi cả hai đều rất chú trọng "trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp".

Đơn cử, công ty sữa số 1 Việt Nam - Vinamilk đã thành lập nhiều tổ chức quỹ như Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”... Còn Vietnam Airlines cũng thực hiện những chương trình như “Hành trình Yêu thương - Flights of Love”... để thúc đẩy phát triển xã hội.

Không khó để lý giải, bên cạnh những lợi ích kinh tế, cú “bắt tay” giữa Vietnam Airlines và Vinamilk  hứa hẹn là động lực mạnh mẽ để thương hiệu Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế và là bệ phóng cho những chuỗi những hoạt động xã hội quy mô lớn mang lợi ích tích cực cho người dân Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn