MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Vụ khách hàng tố Lotte Mart bán đùi gà thối: Do nhân viên tự ý phát ngôn, khiến khách hàng hiểu lầm

D.P LDO | 31/08/2018 13:02
Liên quan đến phản ánh của khách hàng mua phải đùi gà có mùi thối, lãnh đạo Lotte Mart khẳng định bán hàng đảm bảo chất lượng.

Sáng 30.8, tại cuộc gặp giữa đại diện Lotte Mart và khách hàng phản ánh, ông Bùi Mạnh Hải - Giám đốc điều hành Bắc/Trung siêu thị Lotte Mart đã có trao đổi và trả lời những thắc mắc liên quan đến phản ánh của khách hàng về chất lượng của đùi gà tại Lotte Mart. 

Ông Bùi Mạnh Hải - Giám đốc điều hành Bắc/Trung siêu thị Lotte Mart.

Tuy nhiên, sau buổi làm việc, khách hàng tố siêu thị bán đùi gà kém chất lượng là chị T.T.H.T cho biết, chưa hài lòng về câu trả lời của lãnh đạo siêu thị. Câu trả lời vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của chị về việc: Hai chiếc đùi gà mà siêu thị mang về đem đi kiểm tra chất lượng như thế nào; lý giải về mùi thối trong sản phẩm và việc khách hàng tố cáo như vậy có đúng không.

Lãnh đạo siêu thị Lotte Mart cho hay, những câu hỏi trên sẽ được phía siêu thị Lotte Mart gửi công văn trả lời chậm nhất ngày 4.9.

Cũng trong ngày 30.8, ông Bùi Mạnh Hải đã gửi công văn trả lời báo chí về sự việc bán khách hàng tố mua phải đùi gà thối tại siêu thị Lotte Mart.

Theo lãnh đạo Lotte Mart, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Lotte Mart Ba Đình đã cử đại diện đến nhà khách hàng T.T.H.T để tìm hiểu sự việc và thu hồi sản phẩm nhằm tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm.

"Đây là hai nhân viên được siêu thị cử đi thu thập thông tin và tiếp nhận thông tin phản ánh từ khách hàng, hoàn toàn không được ủy quyền để phát ngôn thay cho siêu thị. Vì vậy, việc các nhân viên này tự ý phát ngôn khi chưa rõ sự tình đã gây ra hiểu lầm đáng tiếc cho khách hàng", vị này cho biết.

Ngay sau đó, chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm của siêu thị đã tiến hành kiểm tra và đánh giá cảm quan về chất lượng sản phẩm, nhận thấy sản phẩm đùi tỏi gà không có mùi vị lạ cũng như không nhận thấy dấu hiệu hư hỏng của sản phẩm. Đồng thời, siêu thị cũng đã rà soát sản phẩm cùng lô hàng và kiểm tra các sản phẩm hiện đang bày bán.

Cũng trong ngày 26.8, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, siêu thị đã gửi mẫu lưu của lô hàng gửi đến cơ quan kiểm nghiệm chất lượng của sản phẩm.

"Chúng tôi xin khẳng định: Sản phẩm hoàn toàn được đảm bảo về chất lượng, không có dấu hiệu hư hỏng và không có mùi vị lạ", lãnh đạo Lotte Mart cho hay.

 4 chiếc đùi gà mà chị T mua.

Trước đó, ngày 25.8, chị T.T.H.T (Hà Nội) cho biết khi mua 4 chiếc đùi gà đã được làm chín tại siêu thị Lotte Mart (54 phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) thì phát hiện có mùi hôi thối. 

Sau khi phản ánh sự việc, Lotte Mart đã cử hai nhân viên đến nhà chị T để kiểm tra sự việc. Theo clip được chị T ghi lại, một trong hai nhân viên là người phụ trách quầy thực phẩm đã thừa nhận hai trong bốn chiếc đùi gà chị T mua có mùi và đề nghị được mang về siêu thị để kiểm tra chất lượng. Đồng thời, hai nhân viên của Lotte Mart cũng thông báo, sáng hôm sau (ngày 26.8) sẽ có nhân viên siêu thị gọi điện để giải quyết.

Đến sáng 26.8, Lotte Mart đã gọi điện mời chị T đến làm việc. Thừa ủy quyền của chị T, chị T.T.N (chị gái chị T) đã đến bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm để làm việc. Tại đây, nhân viên Vũ Thị Minh - Phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm của siêu thị Lotte Mart - lại khẳng định, hai chiếc đùi gà tối hôm trước không có mùi gì. Theo đó, nhân viên này cho biết, chất lượng của đùi gà hoàn toàn đảm bảo, không như những gì khách hàng phản ánh.

“Thật ra nói mùi thối thì không có mùi thối. Đó là cảm nhận của mỗi người về mùi”, nhân viên này trả lời chị N và nói thêm đó có thể là “mùi gia vị”.

Trước câu trả lời của nhân viên Lotte Mart, chị N tỏ ra vô cùng bức xúc. Sau một hồi tranh cãi qua lại, nhân viên Lotte Mart đã xin lỗi khách hàng.

Clip được chị Trang và chị Nương ghi lại.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn