MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hình ảnh về vụ việc mua iPhone 12 Pro Max nhận được cục đá. Ảnh: KHCC.

Vụ mua iPhone 12 nhận được cục đá: Nhà vận chuyển bồi thường cho khách

Thế Lâm LDO | 12/12/2020 14:08
Như Lao Động đã đưa tin, vụ việc khách hàng tại Đồng Tháp mua iPhone 12 Pro Max lại nhận được cục đá đang gây xôn xao dư luận. Thông tin cập nhật tới sáng 12.12, phía nhà vận chuyển cho biết đã bồi thường cho khách.

Trước đó, khách hàng tên là Huỳnh Thị Kim Phụng (số 15 Tôn Đức Thắng, Phường 1, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp) đặt mua chiếc iPhone 12 Pro Max 256GB màu than chì mã VN/A tại hệ thống Di Động Việt. Đơn vị giao nhận là Best Expess, đối tác của Boxme, đảm nhận việc chuyển món hàng đến cho khách hàng với vận đơn BM815296755325.

Tuy nhiên khi món hàng đến tay người đặt mua, thay vì là chiếc iPhone 12 Pro Max màu than chì thì lại là cục đá màu xám chì. Nhân viên giao hàng đã không yêu cầu phía người nhận kí nhận. Trong khi đó, bên mua hàng cho rằng nhân viên giao hàng đã giao tận tay người mua, không có sự kiểm hàng và xác nhận.

Sáng ngày 12.12, phía Best Express đã phát đi công văn gửi đến khách hàng Huỳnh Thị Kim Phụng. CEO của Best Inc. đã nhận trách nhiệm về sự việc này và cho biết đang làm việc với các đối tác liên quan và cơ quan điều tra để sớm tìm ra chân tướng sự việc.

Phía Best Express cũng cho biết gửi đến khách hàng số tiền tương ứng với trị giá sản phẩm mà doanh nghiệp này được ủy thác vận chuyển.

Trước đó, ông Đạt Nguyễn – CEO của Di Động Việt – cho biết, hệ thống này đã ứng trước một chiếc iPhone 12 Pro Max tương tự để gửi cho khách hàng, và món hàng sẽ đến vào sáng ngày hôm nay 12.12.

Khi được hỏi vì sao không có sự phối hợp mà để xảy ra tình huống đền bù, hỗ trợ trùng lắp như thế, người phụ trách truyền thông của Best Express cho biết đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc vận chuyển món hàng đến khách hàng nên cứ tiến hành việc hỗ trợ, đền bù theo đúng vai trò và trách nhiệm.

Trong khi đó, ông Đạt Nguyễn cho rằng, nếu phía Best Express cũng đã đền bù cho khách hàng thì phía khách hàng sẽ phải chuyển trả lại số tiền trên hoặc máy cho phía Di Động Việt.

Cho tới thời điểm trưa ngày 12.12, các bên liên quan vẫn chưa cho thấy có sự phối hợp điều tra làm rõ và giải quyết vụ việc. Việc đền bù suy cho cùng cũng mới chỉ giải quyết phần ngọn. Còn cái gốc của vấn đề chính là sự kiểm soát trong qui trình giao nhận và phát hiện thủ phạm gian lận như thế nào mới có thể xử lí, khắc phục triệt để.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn