MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trụ sở Chi nhánh Eximbank tại Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Vụ nợ 8,55 triệu đồng sau 11 năm thành 8,8 tỉ đồng: Ngân hàng muốn khách trả món nợ phù hợp

Nguyễn Hùng LDO | 19/03/2024 18:15

Quảng Ninh - Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh đã có báo cáo giải trình với đơn vị nhưng không thể cung cấp thông tin vì đây là bí mật kinh doanh. Tuy nhiên, phía ngân hàng mong muốn làm việc với khách hàng để thống nhất khoản tiền phải trả phù hợp với 2 bên.

Trao đổi với Lao Động chiều nay (19.3), ông Thái Mạnh Cường – Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Quảng Ninh – thông tin, phía ngân hàng báo cáo muốn làm việc với khách hàng để thống nhất phương án xử lý. Theo đó, việc trả món nợ phải phù hợp với điều kiện của hai bên nhưng cũng phù hợp với khả năng của khách hàng.

“Đây là tranh chấp dân sự giữa Eximbank và khách hàng. Trước mắt, hai bên tự giải quyết cho ổn thỏa. Trong trường hợp không giải quyết được thì đưa ra tòa, lúc đó Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Quảng Ninh mới tham gia nhưng chỉ với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước” – ông Cường cho biết.

Như Lao Động đã phản ánh, ông Phạm Huy Anh – trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh – bị Eximbank thông báo phát sinh nợ 8,55 triệu đồng từ năm 2013 và sau 11 năm không trả thì đến nay, tổng dư nợ lên hơn 8,83 tỉ đồng.

Trả lời báo chí trước đó, ông Anh cho biết, vào tháng 3.2013 có nhờ một nhân viên làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này.

4 năm sau đó (năm 2017), ông có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì mới tá hỏa biết bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank. Vì vậy, ông chủ động đến chi nhánh Eximbank Quảng Ninh để xác minh và được thông báo là ông đã ký nhận thẻ.

Khi đó ông đã đưa ra phương án chấp nhận trả lại tiền gốc 10 triệu đồng trong thẻ tín dụng và nộp thêm 10 triệu đồng nữa gọi là phí phạt, mặc dù số tiền này bản thân không hề được tiêu và cũng không biết có sự tồn tại của thẻ tín dụng này hay không. Tuy nhiên, phía ngân hàng không đồng ý.

Qua nhiều cuộc làm việc, 2 bên không thống nhất được phương án và đến cuối năm 2023, tổng số nợ mà ngân hàng yêu cầu ông Phạm Huy Anh phải trả lên tới hơn 8,83 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, trong tuần này, luật sư và ông Anh sẽ làm việc với Eximbank.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn