MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Vụ VETC "phớt lờ" phản ánh: Chỉ liên lạc lại khi Lao Động vào cuộc

TRÍ MINH LDO | 21/08/2022 12:38

Công ty TNHH Thu phí tự động VETC thừa nhận lỗi xuất phát từ đơn vị này khi kích hoạt tài khoản giao thông trễ cho khách hàng. Đồng thời, những phản ánh của người dân không được trả lời suốt một tháng là do quá tải cuộc gọi tới tổng đài. 

Kích hoạt tài khoản trễ cho khách hàng

Vào ngày 19.8 vừa qua, Báo Lao Động đã đăng tải bài viết "VETC "phớt lờ" phản ánh nạp tiền rồi vẫn không qua được làn ETC". Trong bài viết đề cập trường hợp, xe ô tô của Tạp chí Công dân và Khuyến học đã dán tem, nạp tiền nhưng không thể đi qua làn thu phí tự động. Điều đáng nói, vụ việc xảy ra suốt cả tháng trời nhưng những phản ánh tới VETC đều bất lực, không có được lời giải đáp thoả đáng

Nạp tiền vào tài khoản của VETC rồi vẫn không qua được làn thu phí tự động. Ảnh: NVCC

Mới đây, trong công văn gửi tới Báo Lao Động, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết nguyên nhân của trường hợp trên là do chậm trễ hạch toán tài khoản giao thông.

"Đây là lỗi của VETC xuất phát từ việc kích hoạt tài khoản giao thông trễ, mặc dù đã nạp tiền để sử dụng dịch vụ nhưng khoản tiền bị treo chưa hạch toán giao dịch tăng tài khoản giao thông của Quý khách hàng. Ngay sau khi ghi nhận của Thông tin báo chí về sự cố trên, ngày 19.8, VETC đã đối soát và hạch toán số tiền 500.000 đồng vào tài khoản giao thông có biển kiểm soát xe 30G35xxx của Quý khách hàng" - VETC cho biết. 

VETC bị "rớt cuộc gọi" 

Phản hồi về việc trong suốt 1 tháng, phía Tạp chí Công dân và Khuyến học tìm cách liên lạc từ hotline đến fanpage, các kênh của công ty đều không trả lời lại, VETC cho hay là do bị "rớt cuộc gọi". 

"Cuộc gọi đến Tổng đài VETC giai đoạn từ ngày 22.7 đến 28.7 tăng đột biến từ 12.000 cuộc gọi/ngày lên 32.000 cuộc gọi /ngày, tăng 200% so với ngày bình thường, nên đã xảy ra hiện tượng rớt cuộc gọi" - VETC đưa ra lý do. 

Đồng thời, đơn vị này cho biết, ngày 19.8, VETC nỗ lực liên hệ với Quý khách hàng qua số điện thoại đã đăng ký. Ngày 20.8 bổ sung liên hệ bằng đường công văn qua địa chỉ đăng ký. Điều này đồng nghĩa, những phản ánh về sự cố của khách hàng gặp tại trạm thu phí chỉ tới được VETC sau khi Báo Lao Động đăng bài. 

"Thông qua phản ánh của Quý báo, chúng tôi nhận thức rõ những vấn đề tồn tại để nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiện toàn quy trình hoạt động. VETC đã gửi thư giải trình, biện pháp khắc phục, gửi lời xin lỗi đến khách hàng và bày bỏ mong muốn nhận được sự chia sẻ, thông cảm của khách hàng đối với sự cố trên" - phía VETC nói thêm. 

Về các biện pháp lâu dài, VETC cho biết  trong thời gian tới sẽ tăng cường truyền thông, phổ biến hướng dẫn khách hàng công cụ chủ động tự tra soát các giao dịch nạp tiền chuyển khoản ngân hàng bị treo, được cài đặt sẵn trên ứng dụng App VETC, để đảm bảo tiền có trong tài khoản giao thông kịp thời đáp ứng nhu cầu qua trạm bất cứ thời điểm nào. 

Bên cạnh đó, VETC sẽ cải thiện dịch vụ tổng đài, tiến đến tiếp nhận và xử lý kịp thời và đầy đủ nhất các cuộc gọi của khách hàng. Cam kết đáp ứng tối thiểu 7.000 cuộc gọi/ ngày, chiếm trên 90% tổng cuộc gọi đến, trước 15.9 Đồng thời, đơn vị này nói sẽ đa dạng hoá các kênh tiếp nhận bao gồm zalo VETC, fanpage VETC Giao thông thông minh, chatbox trên website của VETC.  

VETC sẽ cải thiện dịch vụ tổng đài tiếp nhận phản ánh. Ảnh: LD.

Trong một động thái có liên quan, gần đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ gồm Công ty Cổ phần Giao thông số VDTC, Công ty TNHH thu phí tự động VETC xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng ETC.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ. Có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện. 

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định: "Các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn