MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hàng hóa, nhu yếu phẩm dồi dào tại các siêu thị. Ảnh: Vũ Long

Vừa tăng cường sản xuất, vừa siết chặt phòng chống dịch bệnh COVID-19

Vũ Long LDO | 25/05/2021 17:50

Dịch bệnh COIVD-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc dồn sức chống dịch, các địa phương, doanh nghiệp đã chuẩn bị hàng hóa dồi dào phục vụ người dân.

Hàng hóa, nhu yếu phẩm dồi dào

Để phục vụ người dân mua sắm, yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 (hạn chế ra ngoài, hạn chế tụ tập nơi đông người, mua hàng 1 lần dùng trong nhiều ngày…), MM Mega Market Việt Nam đã chủ động lên kế hoạch dự trữ hàng hóa sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Trao đổi với PV Lao Động, bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam - cho biết, nhu yếu phẩm (gạo, mì gói, nước tương, nước mắm, đồ hộp,…); sản phẩm vệ sinh khử khuẩn: Nước rửa tay, khẩu trang,…

“Tổng giá trị nhập hàng xấp xỉ 93 tỉ, được phân bổ đều cho cả 3 khu vực Bắc Trung Nam. Riêng tại miền Bắc chúng tôi đã chuẩn bị lượng nhu yếu phẩm trị giá 28,7 tỉ đưa về khu vực này.

Tại các điểm nóng của dịch như Hà Nội, Đà Nẵng, nhận thấy nhu cầu có thể tăng cao trong tương lai, chúng tôi đã dành khoảng 30% tổng giá trị hàng hóa dành cho các điểm nóng có khả năng bùng dịch cao” – bà Trần Kim Nga thông tin.

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... đã tăng lượng dự trữ cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, thịt, trứng, thực phẩm khô và đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn.

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op - cho biết, các mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng thực phẩm sẽ được Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao.

Theo đại diện Big C Thăng Long, hàng hóa thiết yếu được hệ thống siêu thị Big C và Go! chuẩn bị tăng gấp 3-5 lần tùy mặt hàng.

Đặc biệt, từ ngày 25.5.2021, Big C và GO! triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang”, áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ.

“Trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình này, GO! và Big C dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 70 tấn trái cây và bí đỏ với chất lượng và giá tốt” – bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết.

Hàng hóa, thực phẩm tại các siêu thị dồi dào, giá rẻ. Ảnh: Vũ Long

Theo ông Phạm Tiến Dũng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình, tại một số siêu thị như Vinmart, Hoàng Sơn Plaza, Anh Kỳ Plaza… trên địa bàn tỉnh, lượng hàng hóa được chuẩn bị dồi dào để phục vụ người tiêu dùng mua sắm, nhằm hạn chế phải đến nơi đông người nếu diễn biến dịch COVID-10 phức tạp.

Hầu hết các tỉnh, thành phố cả nước đã chuẩn bị các phương án cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu để người dân mua sắm, không để nguồn cung bị gián đoạn, đứt gãy.

Theo ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công Thương TP.Cần Thơ, các doanh nghiệp đăng ký dự trữ hàng hóa lương thực, thực phẩm với tổng mức giá trị hàng hóa dự trữ trên 553 tỉ đồng, tập trung chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, thịt các loại, thủy hải sản, rau củ quả, mì ăn liền, nước uống đóng chai, thực phẩm chế biến, trứng...

Tuân thủ triệt để nguyên tắc phòng chống dịch

Ông Hà Vũ Sơn cũng cho biết, Sở Công Thương Cần Thơ đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.Cần Thơ thành lập 3 tổ kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn.

Các vị trí khoảng cách an toàn được các siêu thị đánh dấu cho người dân khi mua sắm. Ảnh: Nguyễn Hưng
Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc: Các gian hàng được bố trí cách xa, thực hiện đo thân nhiệt cho khách ngay tại cửa ra vào, 100% khách hàng đến siêu thị phải đeo khẩu trang, xịt nước sát khuẩn, thực hiện khoảng giãn cách 2m...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn