MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dù phải chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản 2 tháng đầu năm 2021 vẫn đạt khoảng 6,17 tỉ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh: Hồng Nhung

Vượt qua COVID-19, xuất khẩu nông sản tăng 16,6% trong 2 tháng đầu năm

Vũ Long LDO | 02/03/2021 13:27

Dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản 2 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm 2021 ước đạt gần 11 tỉ USD, trong đó xuất khẩu ước đạt 6,17 tỉ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước khoảng 4,8 tỉ USD, tăng 13,6%.

Như vậy, xuất siêu khoảng 1,37 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Chỉ tính riêng tháng 2.2021, kim ngạch xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản ước đạt 2,78 tỉ USD, tăng 3% so với tháng 2.2020. Trong đó, nhóm nông sản chính ước đạt gần 1,35 tỉ USD, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước; chăn nuôi ước đạt 26 triệu USD, tăng 26,9%; lâm sản chính đạt trên 1,17 triệu USD, tăng 40,7%...

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 6,17 tỉ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ; trong đó, nhóm giá trị xuất khẩu nhóm nông sản chính đạt khoảng 3,14 tỉ USD, tăng 19,0%; nhóm chăn nuôi đạt 52 triệu USD, tăng 13,8%; thủy sản đạt trên 1 tỉ USD, tăng 0,7% và nhóm lâm sản chính đạt trên 2,6 tỉ USD, tăng 50,1% so với cùng kỳ năm ngoái

Trong 2 tháng qua, nhiều mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao, như: Caosu đạt khoảng 516 triệu USD (tăng 9,9%); chè đạt 29 triệu USD (tăng 11,1%); hạt điều đạt 442 triệu USD (tăng 21,5%), rau quả khoảng 610 triệu USD (tăng 14,6%); quế đạt 32 triệu USD (tăng 18,1%); gỗ và sản phẩm gỗ đạt khoảng 2,44 tỉ USD (tăng 51,0%); mây, tre, cói thảm đạt 128 triệu USD (tăng 43,0%).

Về thị trường xuất khẩu, 2 tháng đầu năm, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường chiếm thị phần lớn nhất với kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 2,04 tỉ USD, tăng 57,3% so với cùng kỳ và chiếm khoảng 33,05% thị phần; tiếp đến là Trung Quốc ước đạt 1,88 triệu USD, tăng 57,9% so với cùng kỳ và chiếm 30,53% thị phần các nước ASEAN đạt 606 triệu USD, tăng 25,2%, chiếm 9,82%; EU đạt 594 triệu USD; Nhật Bản đạt 573 triệu USD, tăng 15,5%; Hàn Quốc đạt khoảng 410 triệu USD, tăng 18%...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn