MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Xe dung tích 70L, đổ 80L xăng mới đầy bình: Quản lý thị trường "ra tay"

C.N LDO | 11/01/2018 19:02
Sáng 11.1 Đội Quản lý thị trường số 2 đã phối hợp cùng một số lực lượng liên ngành kiểm tra cây xăng bị tố về việc xe ôtô dung tích 70L nhưng đổ 80L xăng mới đầy bình.

Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết, để tìm hiểu nguyên nhân, đơn vị phối hợp với một số lực lượng liên ngành kiểm tra Cửa hàng xăng dầu số 4 có địa chỉ tại số 9 đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Lực lượng liên ngành sử dụng loại bình 20 lít và 5 lít để thử nghiệm.

Vào thời điểm kiểm tra, phía đơn vị đo lường chất lượng đã sử dụng loại bình 20L và 5L (theo tiêu chuẩn) để bơm trực tiếp từ cây xăng của cửa hàng, mỗi bình đều được thử nghiệm lại 3 lần và ghi nhận lại kết quả. Kết quả chưa được thông tin với báo chí.

Việc bơm xăng ra các bình đo lường đều do chủ cửa hàng thực hiện trước sự chứng kiến của các đơn vị liên ngành.

Sau mỗi lần thử nghiệm đều được ghi chép lại.

Trước đó, Báo Lao Động đưa tin, tài khoản Facebook D.Đ.T đã đăng lên một diễn đàn mạng xã hội cho rằng một cửa hàng xăng ở quận Hoàn Kiếm gian lận.

Thời điểm bơm, xe của anh T gần cạn xăng, dung tích bình xăng của xe này là 70 lít (thông số từ nhà sản xuất). Theo chủ xe này, từ trước đến nay, anh bơm xăng chưa bao giờ vượt quá số tiền 1,350 triệu đồng. Thế nhưng, hôm nay, anh bơm xăng A95 (mức giá 20.290 đồng), sau khi bơm đầy xăng, anh phải thanh toán cho 79.65 lít xăng, số tiền là 1,616 triệu đồng.

Ngỡ ngàng vì dung tích bình xăng chỉ 70 lít, nay đổ đến gần 80 lít, anh T thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất có sai số.

Tuy nhiên, theo anh T, sai số từ 70 lít lên 80 lít là bất thường, vì xe anh là xe của Nhật, không thể nào có điều bất thường trên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn