MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du khách đến tư vấn mua tour. Ảnh: Thanh Chân

Xu hướng du lịch hè 2023 thay đổi, gen Z thích trải nghiệm

Thanh Chân LDO | 30/05/2023 19:43

TP Hồ Chí Minh - Theo các doanh nghiệp lữ hành du lịch ở thành phố, xu hướng du lịch mùa hè 2023 có sự thay đổi. Đặc biệt, du khách gen Z ngày càng chi tiền nhiều hơn cho các chuyến đi và thích du lịch trải nghiệm. 

Xu hướng du lịch thay đổi

Mùa hè là một trong những mùa du lịch cao điểm. Thời điểm này, các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành ở TP Hồ Chí Minh đang tung ra nhiều sản phẩm tour hè 2023 độc đáo, hấp dẫn du khách. Hiện sinh viên, học sinh lần lượt bước vào kì nghỉ hè nên thị trường du lịch trên địa bàn thành phố "nóng" dần. 

Trao đổi với Báo Lao Động, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho hay, tháng 6 là thời điểm du khách ưu tiên lựa chọn cho chuyến du lịch hè cùng gia đình và bạn bè. Riêng đối với các nhóm gia đình có con trẻ, đây là thời điểm kết thúc kì thi nên được cha mẹ ưu tiên lựa chọn để du lịch.

Bên cạnh đó, sau dịch COVID-19, xu hướng du lịch của khách hàng đã thay đổi. Thay vì lên kế hoạch cho chuyến du lịch từ sớm, du khách lựa chọn lên kế hoạch trong khoảng 1-1.5 tháng đổ lại.

Về xu hướng du lịch hiện nay, ông Nguyễn Bữu Lâm - Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt nhận định nhu cầu khách hàng trong mùa du lịch hè 2023 đang có những thay đổi so với mọi năm. 

Cụ thể, trong bối cảnh kinh tế thế giới còn biến động, ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam, khách hàng lựa chọn tour du lịch nội địa kĩ càng hơn để tìm sản phẩm phù hợp với thời gian và thu nhập. Bên cạnh đó, xu hướng đi du lịch trước hay sau đợt cao điểm để tránh sự đông đúc ngày càng tăng dần. 

Đối với các thị trường khách quốc tế vào Việt Nam, hiện mảng này đang bị cạnh tranh rất nhiều với các nước trong khu vực về các chính sách visa, thời gian lưu trú. Điều này cũng khiến khách hàng thay đổi nhu cầu đến Việt Nam, nhất là trong bối cảnh sau dịch COVID-19.

Gen Z thích du lịch trải nghiệm

Theo ghi nhận, gen Z (sinh năm 1997 - 2012) đang chi tiêu khá nhiều cho việc du lịch. Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm và nhu cầu của gen Z, mùa hè này, Công ty TSTtourist triển khai hàng loạt tour mới.

Đơn vị này đánh giá gen Z có xu hướng du lịch trải nghiệm ngày càng nhiều. Hành vi và thói quen tiêu dùng này đang thúc đẩy xu hướng du lịch.

Du khách chụp ảnh tại nhiều điểm đến du lịch tại TPHCM như Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Thanh Chân

Còn theo khảo sát và đánh giá của Công ty Lữ hành Vietluxtour, không chỉ mùa hè mà có thể năm 2023, các tuyến Đông Bắc Á sẽ là những điểm đến thu hút du khách Việt hàng đầu, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,…

Nguyên nhân là do các tuyến này được làm mới liên tục. Đồng thời, chương trình quảng bá của các cơ quan xúc tiến điểm đến khá đa dạng, tiếp cận trực tiếp thị trường mục tiêu tại Việt Nam với nhiều chương trình khuyến mãi, thu hút được sự quan tâm của du khách, đặc biệt là du khách gen Z.

Đây là thế hệ tiếp cận rất nhanh các xu hướng văn hoá, ẩm thực, du lịch,... qua phim ảnh, internet trong xu thế mạng xã hội phát triển tốc độ như hiện nay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn