MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cô dâu, chú rể cùng 350 khách mời tổ chức tiệc cưới tại Đà Nẵng hồi đầu năm 2023. Ảnh: Thùy Trang

Định hình thành phố tiệc cưới cho khách quốc tế

Thùy Trang - Mai Hương LDO | 16/04/2023 06:07
Từ đầu năm 2023, những đoàn khách quốc tế từ Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ đến Đà Nẵng đã mang đến nhịp sống cho ngành du lịch. Sau khi thành công với các chính sách mở cửa cho du lịch hội nghị (MICE), Đà Nẵng cũng đang gây dựng hình ảnh điểm đến du lịch tiệc cưới, thành phố tiệc cưới để thu hút khách quốc tế.

Du khách chọn Đà Nẵng để du lịch hàng năm

Việt Nam có lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á khi đón hơn 4,3 triệu lượt khách hàng năm. Thế nhưng bất ngờ hơn là trong số đó đã có khoảng 2 triệu lượt khách lựa chọn ghé thăm Đà Nẵng. Chính vì vậy, ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 vừa được kiểm soát, du lịch hai nước mở cửa trở lại thì thị trường Hàn Quốc gần như chiếm lĩnh khách quốc tế tại Đà Nẵng.

Hiện nay, mặc dù chưa chính thức bước vào mùa du lịch nhưng lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng khá đông đảo. Tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như: chợ Hàn, biển Mỹ Khê, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn... nhiều đoàn khách Hàn Quốc đổ về tham quan và trải nghiệm, mua sắm. Trong số đó, nhiều du khách không phải lần đầu tiên đến Đà Nẵng mà đã là lần thứ 2, thứ 3 hay thậm chí, có du khách còn chọn thành phố biển sông Hàn làm điểm nghỉ ngơi hàng năm.

Hai nữ sinh đến từ TP Seoul (Hàn Quốc) là Hwang Seo Hyun (21 tuổi) và Hwang Seo Jin (19 tuổi) là những du khách như vậy. Đã từng đến Đà Nẵng 2 lần trước đó, hai nữ du khách hào hứng khi nhắc về Đà Nẵng với những lời khen như Đà Nẵng là nơi có phong cảnh đẹp, con người thân thiện, nhiều dịch vụ hấp dẫn và có những điểm tương đồng về văn hóa với Hàn Quốc.

Lần thứ 3 đến Đà Nẵng, 2 nữ du khách dành thời gian lưu trú tại đây dài hơn để mua sắm và ăn uống. Trong những món ăn của Đà Nẵng, họ ấn tượng nhất với món mì Quảng bởi hương vị đậm đà, thơm ngon và lạ miệng.

Khách Hàn Quốc lựa chọn trở lại Đà Nẵng du lịch sau dịch bệnh. Ảnh: Mai Hương

Còn theo ông Kim Sug Hun - đại diện doanh nghiệp du lịch Hana Tour tại Hàn Quốc đánh giá, Đà Nẵng là thị trường rất quan trọng trong ngành du lịch Hàn Quốc và được đánh giá là điểm đến có nhiều tiềm năng. Bởi, trước 

COVID-19, Việt Nam là quốc gia có lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á với hơn 4,3 triệu lượt khách và hơn một nửa trong số đó đã đến thăm Đà Nẵng.

Đồng quan điểm này, ông Gentzsch Andre Piere - Tổng Giám đốc Vận hành Quần thể Du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng cho rằng, những chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc đang góp phần phục hồi và đưa thị trường này trở lại vị trí hàng đầu của Đà Nẵng trong thời gian tới. 

"Thuận lợi là Đà Nẵng đã trở thành điểm đến quen thuộc của khách du lịch Hàn Quốc cũng như Hàn Quốc là điểm đến du lịch ưa thích của người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Sự trao đổi nguồn khách này góp phần phát triển du lịch giữa 2 nước một cách bền vững" - ông Pierce nhận định.

Định hình thương hiệu thành phố tiệc cưới

Tính đến thời điểm này, mặc dù thị trường Trung Quốc đã mở cửa với Việt Nam nhưng khách Trung Quốc vẫn chưa thực sự trở lại. Trước thực tế đó, điểm đến Đà Nẵng xác định, dù cho khách Trung Quốc có là thị trường tiềm năng thì quan điểm của ngành Du lịch thành phố là không phụ thuộc vào bất kì thị trường nào. Chính vì vậy, sau khi thành công với các chính sách mở cửa cho du lịch hội nghị (MICE), nay Đà Nẵng đang gây dựng hình ảnh điểm đến du lịch tiệc cưới, thành phố tiệc cưới để thu hút khách quốc tế.

Bằng chứng là ngay sau Tết Nguyên đán, một đám cưới của cặp đôi Ấn Độ với 450 người đã được chào đón đến Đà Nẵng. Đám cưới của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav có sự tham gia của hơn 350 khách mời và đội ngũ 100 nhân viên sự kiện, đầu bếp từ Ấn Độ.

Dù đã được báo trước sẽ có lễ chào đón tại sân bay Đà Nẵng nhưng từ cô dâu, chú rể đến những người thân, bạn bè của họ đều bất ngờ trước những món quà của ngành Du lịch thành phố gửi tặng.

Cô dâu Tuisha nói: "Chúng tôi đã dành thời gian để tìm hiểu rất nhiều địa điểm và quyết định chọn Đà Nẵng bởi tôi yêu thích văn hóa, ẩm thực còn chú rể thì thích núi, biển nơi này. Thế nhưng trên tất cả, chúng tôi cảm nhận và trân quý sự thân thiện của người dân địa phương".

Du lịch mở cửa sau đại dịch 

COVID-19 cùng với việc khai thác các đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các thành phố lớn của Ấn Độ như: New Delhi, Mumbai, Ahmedabad... đã mang đến sự tăng trưởng tích cực từ thị trường nguồn khách Ấn Độ.

Riêng trong năm 2022, Ấn Độ góp mặt trong Top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng. So với năm 2019 với hơn 16.558 lượt khách chiếm khoảng 0,9% tỉ trọng khách quốc tế, thị trường Ấn Độ trong giai đoạn mở cửa du lịch đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2,5 lần.

Trọng tâm của thị trường Ấn Độ trong thời gian tới chính là những đám cưới xa hoa được tổ chức trong nhiều ngày với mức chi phí lên đến hàng tỉ đồng.

Hai nữ sinh đến từ TP Seoul, Hàn Quốc là Hwang Seo Hyun (21 tuổi) và Hwang Seo Jin (19 tuổi) trong lần thứ 3 đi du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Theo ông Satish Ramnani - Giám đốc Veydaa Events, đơn vị tổ chức sự kiện cưới Ấn Độ tiên phong trong việc đưa các đám cưới Ấn Độ đến với Đà Nẵng cho biết, trong năm 2023, công ty đang lên kế hoạch cho hai đám cưới khác tại Đà Nẵng.

Ông Satish Ramnani cũng đánh giá, Đà Nẵng với hạ tầng lưu trú sang trọng có nhiều tiềm năng để trở thành điểm cưới hấp dẫn của khách Ấn Độ. Tuy nhiên Đà Nẵng vẫn cần có những chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với phân khúc này để các cô dâu, chú rể và gia đình cảm thấy được chào đón và an tâm trong việc tổ chức tiệc cưới có nhiều nghi lễ và sự phức tạp trong khâu cung ứng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn