MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Căn hộ chất lượng cao cấp nhưng giá rẻ sẽ tạo nên sự khác biệt cho thị trường căn hộ cuối năm.

Cuộc đua nâng tầm căn hộ giá rẻ

B.Chương LDO | 26/10/2017 11:40

Với hàng loạt dự án mở hàng cuối năm 2017, phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ đang bước vào cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Việc đầu tư tiện ích đồng bộ, trang thiết bị cao cấp… để nâng tầm căn hộ giá rẻ, trở thành xu hướng mới, dẫn dắt thị trường.

Căn hộ vừa túi tiền trở thành trụ cột bền vững của thị trường

Nhận định về thị trường cuối năm 2017, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cho rằng, phân khúc cao cấp sau thời gian phát triển nóng, đã có sự điều chỉnh giảm. Trong khi đó, nhà ở thương mại giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ, trong nhiều năm qua vẫn là phân khúc phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu thật đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư.

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Công ty Địa ốc Trường Phát, cho rằng, thị trường đang chuyển dần về với nhu cầu thực. Nguồn cung căn hộ giá rẻ đang có dấu hiệu cải thiện, giảm dần sự lệch pha giữa các phân khúc. Trong đó, có thể kể đến các dự án mới như: Calla Garden (Nam Sài Gòn) quy mô 221 căn hộ và shophouse, giá từ 18,5 triệu/m2; CitiEsto (Q.2)quy mô 2 block nhà ở với tổng số 528 căn hộ và 1 block thương mại, giá từ 1,2 tỷ/căn 2 phòng ngủ; Saigonhomes (Q.Bình Tân) quy mô gần 400 căn hộ, giá từ 880 triệu/căn; Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn) quy mô 1.174 căn hộ, giá từ 870 triệu/căn 2 phòng ngủ…

Cũng theo ông Dũng, trước đây, việc các doanh nghiệp chạy theo phân khúc cao cấp, “bỏ rơi” phân khúc giá rẻ có nhiều lý do. Phân khúc cao cấp được kỳ vọng có biên độ lợi nhuận cao và khi kinh tế khởi sắc thì nhu cầu ở phân khúc này sẽ tăng trưởng. Tuy nhiên, khi phân khúc này dần bão hòa thì phân khúc căn hộ vừa túi tiền trở thành trụ cột bền vững.

Cuộc chiến nâng tầm chất lượng

Khách mua nhà ngày càng thông minh và kén chọn là điều dễ nhận thấy trên thị trường. Ông Nguyễn Anh Đào, Tổng Giám đốc VietHome, cho rằng, người mua nhà tầm giá trên dưới 1 tỷ, đa phần là mua căn nhà đầu tiên. Đây là tài sản lớn, và sau nhiều năm tích lũy mới có được, nên họ “cân đo”, so sánh rất cẩn thận trước khi lựa chọn. Điều này cũng thúc đẩy thị trường đến giai đoạn cạnh tranh cao hơn, không những nhà vừa túi tiền, mà phải chất lượng, tiện ích, đáp ứng tốt những nhu cầu thiết yếu của cư dân.

Tiên phong trong xu hướng nâng tầm căn hộ giá rẻ tại khu Nam Sài Gòn phải kể đến Calla Garden. Dự án thuộc Khu dân cư Greenlife 13C (quy mô 27 ha), thừa hưởng các tiện ích đã hiện hữu như: Hồ bơi, Sân tennis, Trường song ngữ Quốc tế AES từ mẫu giáo đến trung học, Sân bóng đá, Công viên… Ngoài ra, Calla Garden cũng được thiết kế với nhiều tiện ích nội khu như: Shophouse, Hồ bơi, Khu vui chơi trẻ em, Khu BBQ, Sân chơi XGame, Khu vườn treo nhiệt đới…

Đặc biệt, dù mức giá chỉ từ 18,5 triệu/m2 nhưng Calla Garden được bàn giao hoàn thiện với nhiều thương hiệu cao cấp như: Thiết bị vệ sinh cao cấp TOTO, bếp hiện đại Malloca, sàn gỗ phòng ngủ… Đây là điều hiếm thấy ở các dự án nhà giá rẻ trước đây. Hơn thế nữa, Chủ đầu tư - Công ty Đầu tư Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình - cam kết đảm bảo tiến độ giao nhà cuối 2018, gói học phí ưu đãi tại trường Quốc tế AES ngay tại khuôn viên dự án, chính sách thanh toán 30% nhận nhà hoặc lãi suất ưu đãi cố định 4.6%/năm, là những yếu tố tạo nên độ “nóng” của dự án.

Tương tự, dự án Saigonhomes (Q.Bình Tân) được đánh giá là dự án “xài sang” với danh mục hàng loạt trang thiết bị cao cấp của các hãng nổi tiếng như: Thang máy KONE; Khoá cửa từ thông minh PHGlock; Khoá cửa phòng Hafele; Trang thiết bị vệ sinh TOTO; Sàn nhà lát gỗ công nghiệp nhập khẩu Malayfloor; Cửa đi American Doors… Dự án cũng được thiết kế nhiều tiện ích như: Siêu thị Coopmart; Nhà sách Fahasha; Trung tâm thương mại; Café sân thượng; Hồ bơi; Khu BBQ; Nhà trẻ song ngữ Vietish; 2 hầm để xe rộng hơn 8.000 m2

Ông Nguyễn Tấn Hoàng, Giám đốc Phú Hoàng Land nhận định, nhu cầu nâng cao tiện ích, chất lượng căn hộ, nâng tầm không gian sống, cũng như những giá trị cộng đồng ngày càng cao. Điều này buộc doanh nghiệp phải bước vào cuộc cạnh tranh mới nếu không muốn bị đào thải. Trong bối cảnh đó, chính khách hàng là người được hưởng lợi vì có nhiều lựa chọn nhà ở chất lượng với giá tốt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn