MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trao giải tại Hội thi cán bộ Công đoàn ngành y tế giỏi. Ảnh: Thanh Hùng

Đồng hành cùng chuyên môn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cẩm Tú - Minh Triết LDO | 10/03/2021 17:04
Không chỉ tập trung đồng hành cùng công tác chuyên môn, thông qua các hoạt động, Công đoàn ngành y tế tỉnh An Giang còn hướng đến mục tiêu tạo sự hài lòng cho người bệnh.

Công đoàn ngành y tế An Giang hiện có 16 CĐCS với hơn 3.770 đoàn viên. Thời gian qua, được sự quan tâm của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Y tế Việt Nam, Đảng ủy Sở Y tế, các phong trào thi đua được đẩy mạnh, qua đó, tác động lớn cả về nhận thức và hành động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Xác định việc củng cố niềm tin, tạo sự hài lòng của người bệnh và gia đình là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, hàng năm CĐ ngành y tế phối hợp Ban Giám đốc Sở Y tế ký kết chương trình phối hợp triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong CB, CC, VC, NLĐ toàn ngành.

Điển hình, năm 2019 CĐ ngành Y tế tổ chức Hội thi “Cán bộ công đoàn ngành Y tế giỏi” lần I/2019 với sự tham gia của 60 thí sinh.

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, năm 2020 CĐ ngành y tế đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức thành công Cuộc thi viết “Cán bộ đoàn viên Công đoàn ngành Y tế An Giang chung tay đẩy lùi COVID-19”. Có gần 200 bài viết là những sáng kiến, giải pháp góp phần cùng địa phương đẩy lùi COVID-19 của cán bộ, đoàn viên tham gia.

Ngoài ra, CĐ ngành còn quan tâm, chỉ đạo các CĐCS tích cực tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các lớp tập huấn về nâng cao y đức, quy tắc ứng xử cho cán bộ, viên chức và người lao động trong các bệnh viện, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Tổ chức cho cán bộ, nhân viên ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức… Song song đó, kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác thi đua, việc thực hiện quy tắc ứng xử ở các khoa, phòng nhằm góp phần hạn chế những tiêu cực, tạo chuyển biến trong ý thức tự giác học tập và thực hành giao tiếp, ứng xử giữa nhân viên y tế với bệnh nhân, giữa cấp trên với cấp dưới, giữa đồng nghiệp với nhau, tạo không khí làm việc vui vẻ, đoàn kết và thân thiện.

Hàng năm CĐ ngành Y tế phối hợp với chuyên môn tổ chức đoàn khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú và ngoại trú tại các bệnh viện.

Các ý kiến khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú (thái độ phục vụ, cách ứng xử, trình độ chuyên môn của nhân viên y tế; cơ sở vật chất được cải thiện xanh, sạch, đẹp) năm 2020 đạt 96,6% so năm 2018 là 93%. Các ý kiến khảo sát sự hài lòng của người bệnh ngoại trú (thái độ phục vụ, cách ứng xử của cán bộ y tế, quy trình khám chữa bệnh…) năm 2020 đạt 98,3% so với năm 2018 là 94%.

Ngoài chú trọng chất lượng chuyên môn, các bệnh viện còn hướng đến mục tiêu xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện với thông điệp: “Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, “Cấp cứu thật nhanh, giành giật sự sống”.

Bên cạnh, mỗi bệnh viện tự xây dựng cho riêng mình một thông điệp đặc trưng để người bệnh và người nhà khi đến khám chữa bệnh và xuất viện đều hài lòng.

Đồng thời, nỗ lực giảm dần các điểm chưa tốt trong quá trình phục vụ người bệnh thông qua việc công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện, Sở Y tế, cử lãnh đạo, nhân viên trực giải đáp nhanh, thỏa đáng mọi thắc mắc của người bệnh và gia đình người bệnh; Trang bị hòm thư tiếp thu những ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

Để phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được lan tỏa rộng khắp; đồng thời nhằm nâng cao hình ảnh của đội ngũ CB, CC, VC, NLĐ ngành y tế đối với người bệnh trên địa bàn tỉnh, sắp tới, Sở Y tế cùng CĐ ngành Y tế tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn khảo sát độc lập đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn