MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre Nguyễn Phúc Linh (đứng giữa) - phát biểu thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bến Tre

2.500 người lao động trong toàn tỉnh Bến Tre sẽ tham dự Marathon 2024

Thành Nhân LDO | 15/04/2024 16:50

Hoạt động Công đoàn Bến Tre Marathon năm 2024, chủ đề “Bước chạy – Vì sức khỏe của đoàn viên, người lao động”, với 2.500 đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh sẽ tham dự.

Ngày 15.4, LĐLĐ tỉnh Bến Tre chủ trì phối hợp với các đơn vị họp báo thông tin về hoạt động Công đoàn Bến Tre Marathon năm 2024, chủ đề “Bước chạy – Vì sức khỏe của đoàn viên, người lao động”.

Theo đó, Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 6h30 ngày 21.4.2024 tại khu Công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), với đại biểu khách mời là lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bến Tre, các sở, ban ngành và 2.500 đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh sẽ tham dự.

Thông qua hoạt động tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo tỉnh, người sử dụng lao động và người lao động; đồng thời kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, nâng cao sức khỏe, chung tay cùng cộng đồng xây dựng một xã hội hạnh phúc và tiến bộ.

Ông Nguyễn Phúc Linh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre cho biết, chương trình Công đoàn Bến Tre Marathon là một hoạt động trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2024. Với Chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân được thực hiện từ ngày 1 - 31.5.2024. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với tổ chức công đoàn, đoàn viên, người lao động trong tỉnh; các cấp công đoàn sẽ thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, đó là thực hiện các chỉ tiêu về công tác tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên phi chính thức, thành lập nghiệp đoàn; triển khai xây dựng 15 nhà cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo và thực hiện hỗ trợ sinh kế theo Kế hoạch “Hậu phương người lao động”.

Bên cạnh đó, còn thăm hỏi, tặng quà cho 5.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, bệnh hiểm nghèo; thăm hỏi 100% công nhân lao động bị bệnh nan y hiểm nghèo, tai nạn lao động tỉ lệ thương tật 35% trở lên. Ngoài ra, còn phối hợp tổ chức tầm soát, tư vấn, khám chữa bệnh cho 300 người lao động trong khu công nghiệp; tổ chức họp mặt đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân lao động; tổ chức Chương trình tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại Đoàn biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre với công nhân lao động về dự án Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); tổ chức cuộc thi chuyển đổi số trong đoàn viên, người lao động đồng thời triển khai đăng ký cài đặt chữ ký số cho 2.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động; tổ chức giải bóng đá công nhân lao động trong các khu công nghiệp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn