MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quang cảnh hội thi Gói bánh chưng xanh - Kết nối yêu thương tại Tết sum vầy tỉnh Lào Cai năm 2021. Ảnh: Đồng Hồng.

Thu hút gần 7.000 người theo dõi qua truyền thông công đoàn bằng Facebook

ĐỒNG HỒNG LDO | 24/06/2021 10:30
Mặc dù đội ngũ cán bộ công đoàn còn mỏng, thiếu nhiều trang thiết bị chuyên ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác truyền thông Công đoàn.

Từ năm 2020 đến nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên phối hợp thực hiện các chiến dịch truyền thông lớn của LĐLĐ tỉnh. Nổi bật là chiến dịch truyền thông Chương trình Tết Sum vầy được các cấp công đoàn tỉnh Lào Cai tổ chức thường niên nhiều năm nay. Chương trình đặc biệt hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo...

Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông các hoạt động trong Tháng công nhân hằng năm được các cấp công đoàn trong tỉnh cụ thể hóa với nhiều hình thức đa dạng. Sử dụng trang thông tin điện tử Công đoàn Lào Cai, mạng xã hội của Công đoàn Lào Cai để tuyên truyền.

LĐLĐ tỉnh đã đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tư vấn trực tiếp cho người lao động; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước...

Năm 2021, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác truyền thông về Cuộc bầu cử, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp”. Cuộc thi đã đạt kết quả tốt với 35.188 lượt người tham gia dự thi, xếp thứ 3/83 đơn vị tham gia dự thi toàn quốc.

Triển khai thực hiện Chương trình đẩy mạnh công tác Truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023, trong 6 tháng đầu năm 2021, 100% các công đoàn cấp trên cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác truyền thông Công đoàn tại ngành, địa phương, đơn vị mình.

LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện 12 chuyên mục “Công đoàn Lào Cai” phát trên sóng phát thanh - truyền hình của tỉnh; phối hợp với Báo Lào Cai thực hiện chuyên mục Lao động và Công đoàn trên 1/2 trang báo hàng tháng; đăng tải trên 750 tin, bài, ảnh trên Báo Lào Cai, Báo Lao Động, trang Cuộc sống an toàn, Cổng thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Cổng Thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh Lào Cai.

Hiện nay trang Facebook Công đoàn Lào Cai đã thu hút được trên 6.600 người theo dõi, trên 6.500 người đăng ký thích trang. Các cấp công đoàn trong tỉnh đều thành lập nhóm truyền thông của cán bộ công đoàn trên mạng Zalo để chỉ đạo, điều hành và phản hồi thông tin hằng ngày một cách nhanh chóng, chính xác.

Các Cổng thông tin điện tử, trang mạng xã hội do LĐLĐ tỉnh quản lý ngày càng có lượng thông tin phong phú thiết thực và đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tương tác. Công tác truyền thông và sử dụng các ứng dụng tích cực của Internet, mạng xã hội được LĐLĐ tỉnh vận dụng sáng tạo và hiệu quả, góp phần truyền tải thông tin và tương tác, chia sẻ các hoạt động công đoàn với đoàn viên, CNVCLĐ.

Thời gian tới, các cấp Công đoàn tỉnh Lào Cai sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng đa phương tiện, tận dụng tối đa các tiện ích của mạng xã hội nhằm cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn