MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công nhân, lao động quây quần dùng "Bữa cơm Công đoàn". Ảnh: Nguyễn Anh

1.600 công nhân tham gia "Bữa cơm Công đoàn" ở Nam Định

Lương Hà LDO | 15/08/2024 18:43

Ngày 15.8, Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho 1.600 công nhân tại Công ty TNHH Smart Shirts Hải Hậu.

11h mỗi ngày là thời gian bắt đầu bữa ăn trưa của hơn 1.600 công nhân, lao động Công ty TNHH Smart Shirts Hải Hậu (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Tuy nhiên, bữa ăn ca hôm nay khác hẳn mọi ngày. Thay vì các suất ăn được chia sẵn, hôm nay, mọi người được quây quần ngồi ăn mâm cơm với đa dạng các món ăn, cùng dự có lãnh đạo công đoàn các cấp trong tỉnh Nam Định và lãnh đạo huyện Hải Hậu.

Với sự hỗ trợ từ nguồn tài chính công đoàn cấp trên và của công ty, "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty TNHH Smart Shirts Hải Hậu có giá trị 100.000 đồng/suất, cao hơn gấp 6 lần giá trị bữa ăn ca mọi ngày.

“Bữa cơm Công đoàn” của 1.600 công nhân tại Công ty TNHH Smart Shirts Hải Hậu (tỉnh Nam Định). Ảnh: Nguyễn Anh

Ông Ngô Chí Thục - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định - cho biết, từ những "Bữa cơm Công đoàn" sẽ tạo cơ hội để người lao động, tổ chức công đoàn và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp gắn kết, chia sẻ, qua đó tạo dựng niềm tin, động lực đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

Sau dịp này, Liên đoàn lao động các huyện, thành phố căn cứ hướng dẫn và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai "Bữa cơm Công đoàn" năm 2024 thiết thực, phù hợp với mục đích và yêu cầu của hoạt động này. Trong đó, tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở doanh nghiệp đang tổ chức bữa ăn giữa ca hoặc ăn trưa hàng ngày tại nơi làm việc và các Công đoàn cơ sở có từ 300 lao động trở lên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn