MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cán bộ công đoàn tỉnh Thái Nguyên kiểm tra sản phẩm trong "Phiên chợ công nhân". Ảnh: CĐCC

Công đoàn Thái Nguyện vận động đoàn viên ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hà Anh LDO | 14/03/2022 16:44

Thái Nguyên - LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã bàn hành kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (kế hoạch) trong các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 

Mục đích của kế hoạch là tập trung huy động lực lượng, phương tiện để tuyên truyền, thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, thường xuyên, đúng định hướng về Cuộc vận động nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy trí tuệ bản lĩnh, ý trí tự cường, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của đoàn viên, người lao động trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam, từ đó chủ động tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt trong tình hình mới hiện nay khi vừa phải chống dịch, vừa phải phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh; các văn bản của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022.

Đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của cuộc vận động, trong đó chú ý tuyên truyền giới thiệu các mô hình, điển hình tốt, cổ vũ tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động, tuyên truyền giới thiệu sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích”.

Khuyến khích, vận động đoàn viên, người lao động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống công đoàn ưu tiên sử dụng nguyên, vật liệu và dịch vụ các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phù hợp với cam kết quốc tế và luật pháp Việt Nam.

Chủ động, sáng tạo đổi mới các hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tiễn, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, các cấp công đoàn thực hiện các hoạt động giới thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng.

Gắn việc thực hiện cuộc vận động và chương trình khuyến mại với các chương trình, hoạt động, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức công đoàn, nhằm vận động đoàn viên, người lao động thi đua, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động để tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý.

Phổ biến cho đoàn viên, CNVCLĐ cách nhận biết chất lượng sản phẩm và tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới (15.3)”; vận động các chủ doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia các chương trình khuyến mại; tiếp tục thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, chủ động đàm phán, ký kết các thỏa thuận với các đối tác, doanh nghiệp… tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận sử dụng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp trong nước với giá ưu đãi.

Phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các “Phiên chợ công nhân”, “Phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng không đồng”, “Siêu thị công đoàn”… với hàng hóa là thương hiệu Việt ở các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân… 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn