MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thời gian qua, LĐLĐ huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) đã ứng dụng công nghệ thông tin tuyên truyền nhiều cho Đại hội Công đoàn các cấp. Ảnh: Như Phương

Phát triển kênh truyền thông trực tiếp đến đoàn viên

NHƯ PHƯƠNG LDO | 22/02/2023 08:37

THỪA THIÊN HUẾ - Việc sử dụng công nghệ và kỹ thuật truyền thông hiện đại đóng vai trò lớn trong nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên công đoàn, các cấp công đoàn về công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam. Cách làm hiệu quả từ một công đoàn cấp huyện trước thềm đại hội công đoàn các cấp.

Thông tin cụ thể, trực tiếp

Trong những năm qua, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác truyền thông công đoàn.

Bên cạnh đó, công đoàn A Lưới đã phát triển kênh truyền thông trực tiếp để đưa thông tin đến với đoàn viên, người lao động. Qua kênh truyền thông này, Công đoàn huyện A Lưới đã kịp thời đưa các thông tin tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 -2028; giúp đoàn viên nắm bắt các thông tin nhanh và việc triển khai các cuộc vận động cũng được công đoàn cơ sở triển khai, thực hiện có hiệu quả.

“Nhận thấy được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông, Công đoàn huyện A Lưới đã phát huy thế mạnh của sự phát triển của công nghệ thông tin, xóa bỏ được rào cản về khoảng cách địa lý giữa Công đoàn huyện và các công đoàn cơ sở (CĐCS); việc trao đổi thông tin giữa các đơn vị được nhanh chóng, chính xác; quản lý kịp thời, đầy đủ; tiết kiệm thời gian, kinh phí; tinh gọn bộ máy, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đến nay, đã có 93/93 CĐCS thành lập nhóm Zalo, Facebook công đoàn; mỗi công đoàn đều có ít nhất 01 đoàn viên được phân công phụ trách tuyên truyền” - ông Trần Duy Nguyên, Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới, thông tin.

Trong năm 2022, Công đoàn huyện A Lưới đã tăng cường sử dụng các nền tảng công nghệ số, mạng xã hội gồm: Thư điện tử, fanpage, Zalo, các công cụ hội nghị, họp trực tuyến như Google Meet để trao đổi thông tin; làm phóng sự về các hoạt động do công đoàn huyện, CĐCS tổ chức. Với sự đổi mới và đa dạng trong truyền thông, thời gian qua số lượng đoàn viên tham gia chia sẻ, tương tác các trang Facebook, fanpage tăng cao. Điều này cho thấy, với phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông mang lại hiệu quả thiết thực.

Với việc áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong truyền thông, trong năm qua, LĐLĐ huyện A Lưới đã đạt được những kết quả nổi bật như: Tuyên truyền và vận động đoàn viên tham gia chương trình 1 triệu sáng kiến vượt 200%; cập nhật danh sách đoàn viên lên hệ thống quản lý đoàn viên đạt 97%; và đạt nhiều chỉ tiêu khác.

Ứng dụng công nghệ trong truyền thông công đoàn

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền đang từng bước được đổi mới để phù hợp với xu thế và đáp ứng nhu cầu của đoàn viên và người lao động; đòi hỏi rất nhiều đến sự tinh tế, nhạy bén và nhất là cách đổi mới hình thức và nội dung.

Ngoài những thông tin tuyên truyền đăng bài truyền thống, thì việc đa dạng hóa cho trang mạng xã hội của công đoàn cơ quan cũng cần sáng tạo bằng nhiều thể loại bài viết, tin bài khác nhau phù hợp trên từng mạng xã hội như bằng các câu chuyện kể về các trải nghiệm, bằng các clip, hình ảnh hoạt động từ cơ sở, bằng các cuộc thi… và khéo léo lồng ghép các nội dung quy định muốn tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động.

“Trong công tác chỉ đạo đại hội CĐCS, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện A Lưới ngoài việc chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác nhân sự, chuẩn bị văn kiện đại hội… chúng tôi còn quan tâm và chỉ đạo các CĐCS tập trung công tác tuyên truyền, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền đại hội” - Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn